CHIẾC XE ĐẠP THÂN YÊU

          Thời gian vừa qua, khi thấy một số các cháu Nội Trú và Cô Nhi người Dân Tộc thiểu số, mỗi ngày đi học, nếu Nhà Nội Trú xa thành phố và thiếu xe đạp, thì các cháu phải đi bộ từ 5 đến 10 cây số để đến trường, đã làm cho một số ân nhân xót xa lắm.  Đi như vậy thì mệt hết hơi rồi, còn sức nào mà học hành!  Hoàn cảnh ở Việt Nam của các cháu lúc nào cũng thiếu thốn, nên các cháu cứ đơn sơ, vui vẻ đi bộ vậy thôi, không phàn nàn gì cả!

Thế là 1 vị ân nhân, “nickname” là “Bà Góa” đã quyết định là sẽ từ từ giúp thêm các xe đạp cho các cháu.  Có bao nhiêu thì giúp bấy nhiêu.  “Bà Góa” còn kêu gọi các cháu nội,  cháu ngoại dành dụm các tiền quà vặt của mình để ít là mỗi cháu bên Mỹ tặng 1 chiếc xe đạp cho các bạn nhỏ ở Việt Nam.

Đợt đầu tiên cho là 3,000 đô, mua được 31 chiếc xe đạp.  Các Sơ cho biết là vì các cháu ở Kontum, thường xuyên phải chạy đường rừng, nên khi mua xe, phải mua loại tốt và bền.  Tiền nào của nấy!

Các Sơ phụ trách  mừng lắm.  Chia nhỏ ra cho mỗi Nhà Nội Trú/Cô Nhi 1 hoặc 2 chiếc xe.  Chúa lo liệu mọi sự cho con cái của ngài mà!  Xin tri ân các vị ân nhân.