“CHO KẺ ĐÓI ĂN…”

Số những người nghèo đói luôn thật quá nhiều, không sao giúp cho xuể, nhưng KMF và các ân nhân luôn cố gắng hết sức trong giới hạn của mình để đem tình thương Chúa đến cho những mảnh đời khốn khổ của Kontum.  Đây là những người già yếu, bệnh tật được chọn lọc thuộc Giáo Xứ Anre Phú Yên để nhận thực phẩm 3 tháng 1 lần và sẽ được giúp lâu dài. 

Biết về hoàn cảnh sống của họ, ta sẽ thấy trân quý hơn những gì mình đang có mà lắm khi ta không để ý mà tạ ơn Thiên Chúa.

 

Bà AMƯT, 80 tuổi

Bà góa chồng, có 2 người con.  Hiện bà đang ở với gia đình cháu ngoại nhưng người cháu này cũng rất nghèo.  Nhà ở xuống cấp, dột nát, phải che chắn bằng các miếng tôn cũ.  Bà bị bệnh viêm khớp nặng.

 

Bà AKƯT, 60 tuổi

Bà góa chồng, ở với cô con gái hơn 20 tuổi, bị bệnh tâm thần.  Bà bị bệnh xuyễn và viêm khớp nặng, nên thường xuyên liệt giường.  Khi nào khỏe được chút thì đi làm thuê mướn để kiếm sống.

 

Ông NGUYỄN VĂN Á, 68 tuổi

Vợ chết đã hơn 20 năm, hiện ông ở với gia đình con trai.  Các con của ông đều nghèo túng.  Nhà ở cấp 4, nay còn xuống cấp hơn vì hư hại.  Khi khỏe, ông đi chăn trâu, nhưng thường xuyên ốm đau.

 

Anh NGUYỄN ĐỨC BẢY, 49 tuổi

Anh Bảy bị bệnh gút nặng hơn 10 năm qua, nên đi lại rất khó khăn và không còn sức lao động.  Vợ anh bị hư mắt phải, làm nghề chăn bò thuê với con gái.  Nhà thờ giúp cho gia đình anh ngôi nhà tình thương để ở.

 

Bà NGUYỄN THỊ BÉ (SÁU XE), 74 tuổi

Bà goá chồng từ sớm, có 4 người con, nhưng hiện ở một mình.  Bà bị bệnh thần kinh tọa nên đi lại rất khó khăn.  Nhà ở dột nát, xuống cấp.

 

Ông PHAN VĂN BIÊN, 76 tuổi

Ông có 1 người con gái với bà vợ cả.  Sau này, lấy vợ 2, nhưng khi già yếu bị vợ 2 đuổi khỏi nhà.  Hiện nay ông sống một mình trong căn nhà bố mẹ để lại.  Mắt ông đã mờ, sức khỏe rất yếu, nhưng cũng cố gắng đi làm thuê để kiếm chút tiền sinh sống.

 

Bà BLEN, 45 tuổi

Ông bà Blen có 7 người con, 2 lần sinh đôi.  Chồng đi làm mướn nuôi gia đình, nhưng rất vất vả mà vẫn thiếu thốn.   Căn nhà đang ở là do ông bà nội để lại.  Sức khỏe bà Blen rất yếu.

 

Chị HYƠN, 30 tuổi

Chị góa chồng, có 2 đứa con nhỏ mới 10 tuổi và 7 tuổi.  Chị thường xuyên bị đau đầu và suy giảm trí nhớ.  Chị đi làm mướn để nuôi con.

 

Ông NGUYỄN VĂN DÂN, 79 tuổi

Ông bà có con cái nhưng họ đều ở xa.  Cả 2 ông bà đều mất sức lao động, sống nhờ sự trợ giúp của con cái.  Họ đi lại khó khăn do di chứng tai nạn cách đây 40 năm.

 

Bà BLENG, 65 tuổi

Bà yếu sức, bị bệnh run chân tay, không còn sức lao động kiếm sống, và còn bị hư 1 mắt.

 

Em JRÔNH, 18 tuổi

Em Jrônh bị câm điếc, khiếm khuyết 1 phần tay chân và thêm bệnh tâm thần.  Em là anh cả của 5 đứa em.  Cha mẹ đi làm mướn ở xa.  Em đi ăn xin ngoài chợ để kiếm sống.

 

Bà ĐƠP, 74 tuổi

Bà có 3 người con nhưng tất cả cùng nghèo.  Bà già yếu, hiện đang ở với gia đình con gái nhưng bị hất hủi nên rất tủi thân.  Bà bị sạn thận đã mổ thận trái hồi đầu năm 2021; giờ bị sạn bên thận phải nhưng không có tiền mổ nữa.

 

Bà LÊ THỊ HỒNG HOA, 72 tuổi

Bà góa chồng, có 3 người con, nhưng hiện nay ở một mình và làm nghề bán vé số dạo.  Sức khỏe bà rất yêu vì bị viêm khớp, đi lại khó khăn.

 

Ông CHÂU CÔNG HÙNG, 65 tuổi

Hai ông bà đều mất sức lao động không đi làm thuê được nên sống bằng nghề trồng rau.  Ông bị viêm phổi nặng.  Bà bị mờ mắt bẩm sinh.

 

Bà ƠR, 66 tuổi

Bà góa chồng đã lâu, hiện đang ở chung với người cháu ngoại mồ côi mẹ.  Bà thường xuyên bị nhức đầu và đau khớp nặng.