CHUNG TAY VÌ CÁC EM HỌC SINH NGHÈO – KON HRING

Dưới đây là nhà Nội Trú Phaolo Kon Hring do các Sơ dòng thánh Phaolo phụ trách, nơi mà KMF đã hỗ trợ từ nhiều năm qua.  Mời quý ân nhân cũng theo dõi các thông tin và một số hình ảnh của các em dưới đây:

Kính thưa Cha và quý Ân Nhân,

Chúng con xin gửi đến quý vị lời kêu gọi chân thành từ cộng đoàn của chúng con, nơi đang nuôi dưỡng và chăm sóc những mảnh đời bất hạnh, những em nhỏ dân tộc thiểu số phải đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc sống.

Chúng con, các thành viên của Nhà Nội Trú Phaolô Kon Hring, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Cha và quý Ân Nhân đã luôn đồng hành và giúp đỡ các em nhỏ tại nội trú của chúng con. Chúng con xin kính chúc Cha và quý Ân Nhân luôn được Thiên Chúa chúc lành trong mọi công việc tốt lành của mình.

Nhà Nội Trú Phaolô Kon Hring được thành lập vào năm 2011 bởi Cha cố Calisto Bá Năng Lý. Hiện tại, chúng con đang duy trì việc nuôi dạy các em nhỏ đến từ các làng trong Giáo xứ Kon H’ring, Giáo phận Kontum. Hiện tại, nhà nội trú có 68 em, trong đó có 12 nam và 56 nữ, từ cấp 1 đến cấp 3.

Việc học của các em không chỉ dừng lại ở trường mà còn được chúng con, những tu sĩ, dạy dỗ thêm tại nhà nội trú. Chúng con không có giáo viên chuyên nghiệp giúp đỡ do thiếu kinh phí. Mọi công việc từ đi chợ, nấu ăn đến chăm sóc sinh hoạt hàng ngày của các em đều do các Sr trong nhà tự lo liệu vì không có người giúp bếp.

Cơ sở vật chất của chúng con còn rất thiếu thốn. Nhà nội trú vẫn phải ở nhờ đất của người dân, không có nguồn kinh phí để phát triển. Mặc dù vậy, chúng con vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm của mình trong việc nuôi dạy và chăm sóc các em.

Cuộc sống của các em ở đây thật sự rất khó khăn. Các em đến từ những gia đình người dân tộc thiểu số, nhiều em mồ côi cha mẹ, gia đình nghèo đói, đông con, thiếu thốn đủ bề. Dù vậy, các em vẫn cố gắng vươn lên, chăm chỉ học tập và hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn.

Chúng con kính mong Cha và quý Ân Nhân tiếp tục đồng hành và hỗ trợ để giúp chúng con có thể mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho các em nhỏ nơi đây.

Xin chân thành cảm ơn và kính chúc Cha và quý Ân Nhân dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Trân trọng,

Nhà Nội Trú Phaolô Kon Hring