CỘNG ĐOÀN THĂNG TIẾN KỸ NĂNG SỐNG – MỘT MẦU SẮC MỚI

Bên cạnh các nhà Nội Trú và Cô Nhi KMF đang hỗ trợ, có một cơ sở hết sức đặc biệt là “Nhà May Thăng Tiến”.  Nơi đây, các em không còn đến trường để học văn hóa, nhưng là học các kỹ năng sống.  Thật là một “mầu sắc” rất đặc biệt.  Mời quý vị cùng đọc lá thơ của Sơ phụ trách và cùng xem các hình ảnh minh họa các sinh hoạt của các em tại đây.

Kính gửi Cha chủ tịch Hội Ái Hữu và Truyền Giáo Kon Tum và Qúy Ân Nhân

Con là Soeur Pauline Y Kua, thuộc Dòng Ảnh Phép Lạ Kon Tum. Hiện con đang phụ trách Nhà Thăng Tiến Kon Rơ Bang – Kon Tum.

Sau đây con xin giới thiệu sơ lược về: Lớp Thăng Tiến –Kon Rơ Bang do chị em chúng con quản lý, nuôi dưỡng và đào tạo các em. Cụ thể như sau: Lớp Thăng Tiến gồm 23 em, trong đó 7 em đã học xong cấp 3 và 16 em học hết cấp 2.

Các em từ các buôn làng xa và nhiều sắc tộc khác nhau đến với nhà Thăng Tiến để được học may, bên cạnh đó chúng con cũng giúp thêm các em về Giáo lý, Nhân Bản, Giáo Lý Hôn Nhân, Nấu Ăn. Chúng con ý thức nơi đây không chỉ là nơi dạy nghề mà còn là nơi giáo dục về Đức tin, về nhân bản và về kỹ năng sống cho các em thiếu nữ với mục tiêu góp phần thay đổi nhận thức và giúp ích cho buôn làng hơn sau khi các em hoàn thành chương trình đào tạo.

Thưa quý Cha, Soeur và quý ân nhân,

Đa số các em xuất thân từ gia đình đông con, khó khăn và vùng sâu vùng xa của tỉnh Kon Tum. Cha mẹ chủ yếu sống bằng việc làm rẫy, ngoài ra họ đi làm thuê cho người kinh như hái cà phê, trồng mì, … để kiếm thêm thu nhập cho gia đình nhưng làm thuê có lúc có việc, lúc không, nên đời sống còn nhiều vất vả, khó khăn. Vì thế, rất nhiều gia đình không đủ ăn đủ mặc. Thế nên, cha mẹ các em cũng không có điều kiện cho các em đi học văn hóa.

Biết được điều đó, các Yă nhà Dòng chúng con đang phục vụ tại các buôn làng đã giới thiệu cho các em đến cộng đoàn “Nhà May Thăng Tiến” của chúng con để học nghề, hy vọng sẽ giúp ích cho các em và phần nào giúp gia đình sau này nhờ có “cái nghề trong tay”. Mặc dù, chúng con xin sự đóng góp từ gia đình các em để phần nào chung chia trong việc nuôi dạy các em. Thế nhưng, với tình cảnh gia đình như con đã thưa trên, hầu như gia đình nào cũng đông con, khó khăn không đủ ăn nên sự đóng góp lại càng không thể. Với điều kiện hiện tại, chúng con không thể nào mang đến cho các em một môi trường ăn ở, học tập tốt nếu không có sự trợ giúp của cha chủ tịch và quý ân nhân.

Chúng con xin chân thành cảm ơn Cha chủ tịch, Soeur và Hội rất nhiều trong những năm qua đã, đang và sẽ tiếp tục giúp đỡ chúng con. Ngoài lời cầu nguyện, chúng con không biết nói gì hơn, xin Chúa ban cho Cha chủ tịch, Soeur và Hội được sự bình an, mạnh khỏe và tràn đầy Hồng Ân của Chúa.

Kính mến trong Chúa và Mẹ Maria

Thay mặt cộng đoàn Nhà Thăng Tiến

Con – Soeur Pauline Y Kua

*******

Xin mời quý vị cùng xem một số hình ảnh về các sinh hoạt tại CỘNG ĐOÀN THĂNG TIẾN.  Thật sống động và đặc sắc, phải không ạ?