“GÁNH NẶNG TRÊN VAI SẼ NHẸ ĐI…”

Trong cuộc sống, có những quãng thời gian, ta cảm thấy mình thật cô đơn, thật khổ và nếu cứ nhìn vào cái khổ của mình thì ắt hẳn nỗi khổ đó sẽ bị nhân lên gấp 2!  Nhưng nếu có dịp gặp gỡ hoặc biết đến những hoàn cảnh khốn khó của muôn vàn người chung quanh, nhất là của những người nghèo khổ, bệnh tật, chúng ta sẽ thấy gánh nặng trên vai của mình xem ra đã nhẹ hơn nhiều…

Mời quý vị cùng gặp gỡ những người nghèo khổ tại Kontum mà KMF cùng các ân nhân đã và đang hỗ trợ thực phẩm cho họ trong nhiều năm qua.

 

Ông HOET HNGUET, 66 tuổi

Ông có 4 người con với vợ cả.  Bà đã mất nên ông lấy người vợ thứ 2.  Ông bị tai biến thần kinh, nên tâm trí không còn được bình thường nữa.

Cô HYĂ, 39 tuổi

Cô góa chồng, có 3 con với 2 trai 1 gái, thường xuyên bị đau đầu và trí nhớ không tốt, mất khả năng lao động. Con lớn đã lập gia đình nhưng nghèo quá không nuôi nổi mẹ và hai em.

 

Bà HYOT, 62 tuổi

Cô độc thân.  Cha mẹ mất từ rất sớm. Cô không nhà, không đất, chỉ làm mướn kiếm sống và sống nhờ nhà sàn của buôn làng. Mắt cô rất yếu, chỉ thấy đường khi trời sáng, chiều tối là không còn thấy gì.

 

Bà THÁI THỊ THÀNH, 72 tuổi

Bà góa chồng đã lâu, sống 1 mình và nhiều bệnh tật: bệnh tim, suy thận, cao huyết áp.

 

Bà Ơ, 76 tuổi

Bà góa chồng hơn 20 năm, có 4 con.  Cả 4 người con đều đã ở riêng và đều rất nghèo khổ. Bà ở 1 mình, sức khỏe yếu: bà hư mắt trái, miệng co rút bên phải, đau nhức, mất sức lao động.

 

Bà PHẠM THỊ PHỤNG, 76 tuổi

Bà góa chồng từ sớm, có 4 người con đã lập gia đình.  Hiện bà đang ở với con dâu và 3 cháu (bố các cháu đã chết).  Nhà vách đất, lụp xụp.  Bà bị hen xuyễn nặng nhưng vẫn cố gắng đi làm mướn kiếm sống.

 

Ông NGUYỄN THANH  QUYÊN, 90 tuổi

Hai ông bà Quyên đang ở với con út trong căn nhà lụp xụp.  Ông bà đã cao tuổi, không còn sức lao động.  Ông bị viêm phổi và xuất huyết bao tử.

 

Bà NGUYỄN THỊ THANH, 63 tuổi

Bà có chồng và 4 con, nhưng tất cả đều đã chết hết.  Hiện bà ở chung với người chị gái, sống bằng nghề đan nón lá.  Bà đã cao tuổi, bị bệnh viêm đa khớp và đau lưng.

 

Cô NEY, 38 tuổi

Cô bị khuyết tật bẩm sinh, câm điếc, hai chân teo,  khi đi phải lết bằng mông.  Cô đang ở với người chị gái có chồng và 5 con nhỏ.  Gia đình rất nghèo và túng thiếu.

 

Ông NGUYỄN VĂN THUẬN, 85 tuổi

Ông bà đều đã già yếu, không còn sức lao động, ở chung với gia đình con út và 3 đứa cháu nội trong căn nhà đang rất xuống cấp.

 

Em KOR, 21 tuổi

Em đã hơn 20 tuổi mà bị thiểu năng tuần hoàn não bẩm sinh, hay đau đầu, mắt mờ dần theo tuổi. Mẹ không đi làm được vì phải coi con vì em cũng hay bị giật kinh phong, rất tội nghiệp.

 

Bà THE, 64 tuổi

Bà già yếu, bị bệnh tim và thấp khớp.  Gia đình rất túng thiếu.

 

Bà TIU, 67 tuổi

Bà mù bẩm sinh, mồ côi từ nhỏ, hiện đang ở với gia đình người dì.  Sống khổ sở, thiếu thốn cả đời!

 

Chị JO, 48 tuổi

00

Chị độc thân, ở với mẹ già. Chị ăn ít, bị bệnh tâm thần, hay cười nói vô hồn. Chị bị khuyết tật bẩm sinh.  Khi di chuyển phải lết đi bằng mông.