LÁ THƯ QUYÊN GÓP MÙA CHAY 2020

 

LÁ THƯ QUYÊN GÓP MÙA CHAY 2020

“Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta”

Quý ân nhân và thân hữu thân mến,
 
Mùa Chay Thánh đã bắt đầu với thứ Tư Lễ Tro. Mùa Chay là thời gian rất đặc biệt cho đời sống Đức Tin của chúng ta. Trong Phúc Âm Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta cầu nguyện, hy sinh và làm việc bác ái.
Bất cứ điều gì các con làm cho một trong những anh em nhỏ bé nhất, là các con làm cho thầy” (Mt. 25.40).
Suốt 20 năm, quý vị đã cộng tác chặt chẽ với KMF chúng tôi trong nỗ lưc giúp đỡ nhứng người anh em đó, những trẻ em cần những bữa ăn, cần cắp sách đến trường, những cha mẹ vật lộn với bệnh tật, với nghèo đói. 
Chúng tôi kêu gọi quý vị đóng góp rộng rãi cho chương trình quyên góp Mùa Chay năm nay. Xin Thiên Chúa chúc lành cho lòng hy sinh của quý vị, và ban nhiều ơn lành cho quý vị và thân quyên.
 
Sau đây là lá thư quyên góp mùa chay của đức ông Giuse Hoàng Minh Thắng, Giám Đốc KMF.
 
L.M P. X. Nguyễn Ngọc Tâm
Chủ Tịch KMF. 
Inline image

Quý ân nhân và các bạn CVK KMF thân mến,

Những gì các con làm cho một trong các anh em bé nhỏ nhất là làm cho chính Thầy” (Mt 25, 40)

Trong Ngày Quốc Tế Người Nghèo lần thứ ba 17 tháng 11 năm 2019 Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ sự Thánh Lễ tại đền thờ Thánh Phêrô cho hàng ngàn tín hữu nghèo thuộc nhiều quốc tịch và màu da trên thế giới. Sau thánh lễ Đức Thánh Cha đã cùng 1500 anh chị em nghèo dung bữa trưa trong đại thính đường Phaolô VI, với một thực đơn thích hợp cho tín hữu mọi tôn giáo.

Giảng trong thánh lễ ngài đã kêu gọi mọi người lắng nghe tiếng kêu cứu của người nghèo  như lời mời gọi ra khỏi cái “tôi” của chính mình. Chỉ mang nhãn hiệu công giáo hay kitô hữu thôi không đủ để thuộc về Chúa Kitô, cần phải nói thứ ngôn ngữ thúc đẩy chúng ta sống tình bác ái huynh đệ cụ thể đích thật, không giả hình.

Người nghèo là “kho tàng của Giáo Hội”, là “những kẻ được Thiên Chúa ưa thích”, là “những người canh cổng Thiên Đàng”. Họ là cứu rỗi chúng ta bởi vì họ là gương mặt của Chúa Kitô”. Họ là “hộ chiếu giúp chúng ta vào cửa Thiên Đàng”. Người nghèo  là trái tim đập nhịp thổn thức trong sứ vụ chủ chăn của Đức Phanxicô. Đây đã là lý do khiến cho Đức Thánh Cha đề ra nhiều sáng kiến độc đáo như cho thành lập ngay sát cạnh đền thờ thánh Phêrô một chỗ để các người vô gia cư tại Roma có thể đến tắm rửa, giặt quần áo, hớt tóc vv…

Thật ra, trong các bài giảng thánh lễ và các diễn văn Đức Thánh Cha thường xuyên nhắc tới người nghèo và ngài mạnh mẽ tố cáo thái độ dửng dưng của xã hội ngày nay đối với dân nghèo. Trong xã hội ngày nay người ta vội vã chạy theo những kẻ phổ biến các tin đồn báo động giật gân gieo vãi sự sợ hãi đối với tha nhân và tương lai, đẩy đưa con người tới chỗ chiếm đoạt mọi sự và ngay tức khắc.

Con người không còn có thời giờ cho Thiên Chúa và cho tha nhân nữa. Nó coi người nghèo là sự quấy rầy, nó loại bỏ người già, người tàn tật và trẻ em còn trong lòng mẹ và cho họ là những thành phần “vô ích”.

Tình trạng sống nghèo đói khốn khổ của rất nhiều người trên thế giới hiện này là hậu quả tham vọng khát khao chiếm hữu của một thiểu số.

Quý ân nhân và các bạn CVK KMF thân mến,

Yêu thương, liên đới chia sẻ với các anh chị em Thượng nghèo đó là điều Hội Ái Hữu Truyền Giáo Kontum đã cố gắng làm từ năm 2000 tới nay nhờ các đóng góp rất quảng đại của các bạn và quý ân nhân.

Mùa Chay 2020 lại về mời gọi chúng ta có một cử chỉ quảng đại đối với các anh chị em nghèo túng, kém may mắn hơn chúng ta. Hãy tái trao ban hy vọng cho họ và đem lại cho họ một nụ cười, một chút ủi an khích lệ, một chút hơi ấm yêu thương và sự cảm thông chia sẻ.

Các đóng góp sẽ được gửi về để trợ giúp các anh chị em Thượng nghèo Kontum, qua các chương trình thăng tiến giáo dục và an sinh, ưu tiên cho 4 chương trình sau đây:

  1. Chăm sóc sức khỏe cho dân nghèo
  2. Trợ giúp giáo dục cho các học sinh nghèo
  3. Trợ giúp bệnh nhân phong cùi
  4. Trợ giúp các em cô nhi & khuyết tật

Quý bạn CVK KMF và các ân nhân có thể đóng góp bằng một trong những cách sau đây:

  1. Đóng góp trực tuyến (Donate Online) ở trang giupkontum.org

hoặc www.helpkontum.org

hoặc Paypal: xin để tên người nhận là helpkontum@yahoo.com

  1. Đóng góp trực tiếp (direct wiring) vào tài khoản KMF như sau:

Chase Bank: số Routing: 322271627; số Account: 3697352616

  1. Ngân phiếu xin ghi tên Kontum Missionary and Friendship và gởi về:

Thanh Pham, 9108 Caladium Ave.,Fountain Valley, CA 92708, USA

  1. Ở Việt Nam, xin anh chị em góp cho các anh đại diện từng nhóm, rồi chuyễn về cho anh đại diện CVK ở Sàigòn. Hoặc xin chuyễn về cho anh đại diện KMF tại Việt nam: Nguyễn Anh Võ – 12B B1, Chung cư Orient, 331 Bến Vân Đồn, Q.4, Sàigòn.

Tel.: 0917 377 160. Email: vonguyen67@gmail.com

Đại diện cho các trẻ em mồ côi, các bệnh nhân phong cùi và các anh chị em nghèo túng, bệnh tật Hội Ái Hữu Truyền Giáo Kontum KMF xin hết lòng cám ơn quý bạn CVK KMF và các ân nhân về lòng quảng đại và nghĩa cử cao quý này.

Xin Thiên Chúa Tình Yêu, Đấng trao ban Hy Vọng, luôn lắng nghe tiếng kêu than của người nghèo và giải thoát họ qua tình yêu thương liên đới chia sẻ của từng người trong chúng ta, trả công bội hậu cho các bạn và quý ân nhân.

Xin kính chúc các bạn và quý ân nhân Mùa Chay 2020 sốt mến, lễ Phục Sinh tươi vui và Năm Mới Canh Tỵ nhiều an lành và ơn thiêng trong cuộc sống.

Roma 25-02-2020

Thay mặt Ban Điều Hành

LM Giuse Hoàng Minh Thắng

Giám Đốc KMF

 

 Email: hoangminhthanggiuseppe@gmail.c