NHÀ KHUYẾT TẬT NỮ TỲ THÁNH THỂ – PLEIKU

Một chương trình mà hội KMF đã thực hiện trong nhiều năm qua là giới thiệu cho tổ chức Phi Lợi Nhuận Lipoid để tài trợ cho việc xây dựng của khá nhiều nhà Nội Trú tại Kontum/Pleiku.  Tổ chức này còn giúp làm nhiều hệ thống giếng nước cho các trại mồ côi và một số làng xa.  Đồng thời tài trợ nhiều máy kéo để hỗ trợ canh tác và tự cung cấp cho 2 trại mồ côi.

Một trong những nơi mà KMF đã giới thiệu để Tổ chức Lipoid trợ giúp là Nhà Khuyết Tật do các Sơ Nữ Tỳ Thánh Thể phụ trách, thuộc xã Trà Bá, cách thị xã Pleiku 3 km về phía Đông.

Nhà này có 73 em khuyết tật, bại não, câm điếc, chậm phát triển.  Một số nhỏ các em ở gần thì sáng được phụ huynh đưa đến, chiều đưa về. Còn hơn 50 em khác ở xa thì ở lại luôn với các Sơ.  Có 8 Sơ phục vụ cho nhà Khuyết Tật: 2 Sơ làm vườn, 1 Sơ quản lý và 5 Sơ trực tiếp dạy dỗ, chăm sóc các em.  Ngoài ra, các Sơ còn mướn thêm một số cô giáo người Dân Tộc thiểu số để tiếp tay.

Các Sơ cho biết: Nhờ có tổ chức Lipoid giúp hằng tháng, nên khẩu phần ăn của các em đã được tốt hơn nhiều.  Cơ sở vật chất cũng khang trang hơn, cụ thể là đã có phòng chơi sạch sẽ vì trước đến nay các em không có nơi để chơi đùa, giải trí như hiện nay.

Xin mời quý vị cùng gặp gỡ các Sơ và các em tại nhà Khuyết Tật Nữ Tỳ Thánh Thể.