NHÀ NỘI TRÚ MĂNG LA – NƠI ƯƠM MẦM TƯƠNG LAI

Nhà Nội Trú thuộc xã Măng La, huyện Sa Thầy, cách Thành Phố Kontum 15 cây số về phía Tây, là ngôi nhà rất thân thương của các em học sinh.  Dưới sự chăm sóc và thương yêu của các Sơ dòng Chúa Quan Phòng, nơi này trở thành nơi nuôi dưỡng tâm hồn và tri thức cho hàng trăm em đến từ những vùng quê xa xôi.

Với tổng cộng 53 cháu cho năm học vừa qua, chia thành 3 cấp I, II và III, Nhà Nội Trú Măng La đã trở thành niềm hy vọng cho những trái tim trẻ thơ. Những em học sinh tại đây có nguồn gốc từ những làng quê xa xăm hay từ những gia đình đông đúc. Tại đây, các em được cung cấp mọi điều kiện cần thiết để học tập, ăn uống và ngủ nghỉ.

Các em ở cấp I mỗi ngày đi bộ đến trường gần nhà. Cấp II với các em đang lớn, bước đi hơn 30 phút để đến trường, thể hiện sự kiên nhẫn và quyết tâm. Còn cấp III, vì trường xa hơn 7 cây số, nên các em có xe đạp để di chuyển.

Các Sơ tại Nhà Nội Trú Măng La xin gởi lời tri ân quý ân nhân của KMF đã luôn yêu thương và sự giúp đỡ cho các em trong suốt bao năm qua. Điều này đã giúp cho 14 em học sinh tốt nghiệp năm ngoái, với hơn một nửa chọn con đường vừa đi học vừa đi tu, còn lại tiếp tục học nghề để chuẩn bị cho cuộc sống tương lai.

Các Sơ phụ trách hy vọng rằng, khi các em rời khỏi mái ấm Nhà Nội Trú Măng La, các em sẽ không ngừng bay cao, bay xa, để thực hiện những giấc mơ và ước mơ của riêng mình. Điều quan trọng hơn cả là các em sẽ luôn mang trong mình những giá trị và kinh nghiệm mà Nhà Nội Trú đã truyền đạt, từ đó lan tỏa những tinh thần tích cực và giữ vững niềm tin trong cuộc sống.

Nhưng dù thời gian có trôi qua, Nhà Nội Trú Măng La sẽ luôn là nơi mà các em học sinh từng trải qua, nơi chứa đựng những kỷ niệm ngọt ngào và những bài học quý báu về tình thương, kiến thức và khát vọng vươn tới tương lai.