NHÀ NỘI TRÚ “TOÀN NAM” ĐĂK GLEI – ĐĂK TÚC

Kính mời quý vị cùng theo dõi lá thơ và các hình ảnh về nhà Nội Trú Đăk Glei dưới đây.  Có một số người đã… giật mình khi biết, qua vị phụ trách là linh mục Ngô Thanh Tùng, vấn nạn thực tế tại đây là các em nam thường nghỉ học sớm và ít có các nhà nội trú “toàn nam” cho các em học tập.  Đây cũng là 1 điều đáng được quan tâm lưu ý và hỗ trợ nhiều hơn.

NHÀ NỘI TRÚ ĐĂK GLEI

Xin gởi đến Sr cùng quý hội một vài hình ảnh sinh hoạt của các em nhà nội trú Đăk Glei – thuộc giáo xứ Đak Túc.

Lời giới thiệu
Nhà nội trú Đăk Glei nằm trên địa bàn huyện Đak Glei (là huyện cuối cùng phía Tây Bắc thành phố Kon Tum; cách thành phố Kon Tum khoảng 120 km) tiếp giáp với biên giới Lào và khu vực tỉnh Quảng Nam. Người dân bản xứ nơi vùng này đa số là dân tộc Jeh và Jeh-Triêng sinh sống bằng nghề nông; ngoài ra còn có số ít dân tộc Ha-lăng và một phần thiểu số các sắc dân của vùng Kon Tum cũng như phần nhỏ  người Kinh sinh sống.
Hiện tại nhà nội trú Đăk Glei có 11 thành viên (trong đó có một thầy giáo đồng hành, hai em lớp 12 và 8 em lớp 10).  Các em nam người sắc tộc, nói chung, thường nghỉ học sớm để phụ giúp gia đình trong các công việc và cũng ít bậc phụ huynh ý thức đến nhu cầu đầu tư cho việc học hành của con cái vì không đủ kinh phí.  Do đó, số lượng các em nam không nhiều so với các em nữ… Các em nữ với bản chất tỉ mỉ và được nhiều dòng tu các Sơ hỗ trợ, thu nhận nên các em có điều kiện học nhiều hơn. Chính vì thế, việc quan tâm và trợ giúp của quý Hội KMF là nguồn động viên và nâng đỡ rất thiết thực cho các em nam người sắc tộc được có điều kiện ăn học nhiều hơn.

Nguyện xin Thiên Chúa ban dồi dào ơn phúc cho quý vị để nhiều người được hưởng nhờ lòng quảng đại mà quý vị gởi trao hôm nay và mai ngày.

Lm Phêrô Ngô Thanh Tùng