TÌNH THƯƠNG VÀ HY VỌNG  – NHÀ NỘI TRÚ ĐĂK KIA

KMF xin giới thiệu đến quý ân nhân một nhà Nội Trú có tên Đăk Kia.  Đối với người dân Kontum thì địa danh Đăk Kia khá… quen thuộc với Trại dành cho người Phong Cùi.  Vì thế, nhà Nội Trú này có một số là con cái của các bệnh nhân ấy.  Mời quý vị cùng đọc lá thơ Sơ phụ trách gởi kèm đây.

*******

Kính thưa Cha Chủ tịch Hội Ái Hữu và Truyền Giáo Kon Tum.

Con là Yă Sabine Kring Năng Quân, Dòng Ảnh Phép Lạ Kon Tum thuộc giáo phận Kon Tum, hiện con đang phụ trách cộng đoàn Trại phong Đăk Kia, Xã Đoàn Kết, Tỉnh Kon Tum.

Con xin thay mặt các em và cộng đoàn gửi lời chào đến quý ân nhân đã chia sẻ tình yêu thương đến nội trú chúng con trong nhiều năm qua, quý vị đã tận tình giúp đỡ để các em có điều kiện đi học như bao trẻ em khác. Chúng con chỉ biết cầu nguyện cho quý ân nhân được dồi dào sức khỏe, gia đình luôn bình an và thành công trong công việc để ân nhân tiếp tục giúp đỡ những mảnh đời thiếu may mắn.

Chúng con là một cộng đoàn đã hiện diện ở đây rất lâu, nhưng cơ sở vật chất của chúng con hiện đang rất xuống cấp. Nhà vệ sinh không đủ dùng vì số lượng các em ngày càng đông, và đặc biệt các em nam không có nhà để ở và chỗ sinh hoạt riêng. Điều này khiến chúng con gặp nhiều khó khăn trong việc hỗ trợ và chăm sóc các em.

Hiện nay, cộng đoàn chúng con đang chăm sóc 42 em: 10 em là con của những cha mẹ đang sống trong trại phong cùi, và 32 em là những trẻ em từ các làng vùng sâu vùng xa, mồ côi cha hoặc mẹ, bị bố mẹ bỏ rơi, hoặc thuộc gia đình có hoàn cảnh rất nghèo khổ. Khi được các chú Yao phu hoặc người thân gửi vào nhà nội trú, chúng con nhận thấy các em đã có sự thay đổi tích cực đáng kể. Các em đã mạnh dạn hơn trong giao tiếp, biết xin phép và biết mở lời cảm ơn khi nhận được sự giúp đỡ từ người khác. Đây là một sự tiến bộ lớn vì người dân tộc chúng con thường không quen với việc diễn tả tâm tư và lời cảm ơn.

Tất cả những gì chúng con đạt được như hôm nay đều nhờ vào công lao và tình yêu thương của quý vị. Niềm mong ước lớn nhất của chúng con là có thể xây dựng được các phòng ở và khu vực sinh hoạt riêng cho các em, để chúng con có thể tiếp tục chăm sóc và giáo dục các em một cách tốt nhất.