TÌNH THƯƠNG VÔ BIÊN – NHÀ KHUYẾT TẬT ĐỨC AN – PLEIKU

Có lẽ ai cũng đồng ý rằng chăm sóc nuôi nấng 1 cháu nhỏ bình thường đã là chuyện không dễ chút nào, và nếu cháu nhỏ bị khuyết tật thì việc chăm nuôi đó còn khó khăn gấp bội.

Vì thế, các nhà nuôi trẻ Khuyết tật đòi hỏi người chăm sóc một tấm lòng vĩ đại của người mẹ, với sự yêu thương, kiên nhẫn và nhạy bén để chăm sóc cho không chỉ 1 đứa con mà rất nhiều cháu tại Trung Tâm.

Nhiều năm qua, KMF đã hỗ trợ tài chánh cho nhà Khuyết Tật Đức An (47 Trần Nhật Duật, cách thành phố Pleiku 5 km về phía Tây Nam).  Nơi đây có 45 cháu: 30 cháu ở lại đêm; 15 cháu được phụ huynh sáng đưa đến, chiều đưa về.  Một số các cháu là mồ côi; một số khác cha mẹ đưa đến gởi rồi bỏ luôn.  Các cháu gồm đủ mọi thành phần:  mù, câm điếc, khuyết tật, bại não.  Số đông nhất là các cháu bị tự kỷ.

Phụ trách chính và cũng là người thành lập nơi này là cô Phạm thị Hồng, quê gốc ở Thái Bình, sinh ra tại Hội An, Quảng Nam, lớn lên trên đất Saigon.  Cô tốt nghiệp cao đẳng Sư Phạm Mầm Non. Năm 2011, được ơn gọi đặc biệt và rất tình cờ, cô đã về Kontum, gặp được cha Đông và bắt đầu giúp cho các cháu khuyết tật, bại não tại đây.

Cô cho biết việc nuôi các cháu khuyết tật đã là khó, nhưng dạy các cháu biết đọc, biết viết lại là việc khó và vất vả hơn nhiều.

KMF đang đề nghị Công ty Lipoid giúp đỡ, để Cô Hồng có thể thuê thêm người chăm lo cho các cháu (2 người x 5 tr = 10 triệu VND/tháng) và thỉnh thoảng dẫn các cháu ra ngoài du ngoạn (ít nhất mỗi tháng 2 lần, khoảng 5 triệu VND/tháng tiền xe đi về).

Nhìn xa hơn, KMF đang lên dự án để xin công ty Lipoid hay các ân nhân tài trợ cho chỗ ở rộng rãi hơn và có những tiện nghi căn bản và nơi cho các cháu sinh hoạt và tập luyện những kỷ năng cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.

Mời quý vị cùng gặp gỡ các cháu tại nhà Khuyết Tật Đức An.