TRỢ GIÚP BỆNH NHÂN PHONG CÙI

          Như quý ân nhân đã biết, Kontum là một địa phận có rất nhiều các bệnh nhân phong cùi, mà phần lớn là người dân tộc Thiểu Số.  Đây cũng là mối quan tâm to lớn của các vị chủ chăn và các linh mục, tu sĩ khi chăm sóc sức khỏe cho dân nghèo. 

          Hội Dòng các Sơ Ảnh Phép Lạ cũng không đứng ngoài trong công việc phục vụ các bệnh nhân khốn khổ này. Khi được hỏi về nhu cầu của họ, các Sơ cho biết:  họ rất cần về thực phẩm vì căn bệnh đã khiến họ trở nên tàn phế, không còn sức lao động.  Họ sống rất nghèo khổ.  Nhiều người phải nhịn đói, hoặc mỗi ngày chỉ ăn 1 bữa.  Nếu có được những thứ như gạo, mì tôm, dầu ăn, cá khô, nước mắm… để giúp cho họ thì thật tuyệt vời!

          Ngoài ra, vì sức khỏe các bệnh nhân này rất yếu ớt, nên họ hay mắc các bệnh thông thường hơn những người khác như bị cảm sốt, đau bụng, tiêu chẩy,…. Vì vậy, cứ gặp các Sơ bất kỳ ở đâu là họ xòe tay xin thuốc uống.  Tuy nhiên, các Sơ cho biết, vì chưa có nguồn hỗ trợ ổn định hằng tháng cho việc mua thuốc, nên số lượng thuốc cũng rất bấp bênh. 

          Chính vì thế, KMF đã cùng với Chi Nhánh là Hội Hồng Ân hỗ trợ thực phẩm cho hơn 100 bệnh nhân để họ có lương thực, gạo ăn hằng tháng.  Các Sơ đã chọn lọc số người từ Trại Phong Dakkia, làng Hlang và từ các làng rải rác khắp 3 huyện Ngọc Hồi, Đăk Glei và Tu Mrong cách nhau rất xa, trong các rừng núi hẻo lánh.  Các Sơ cho biết nhờ có nguồn trợ giúp lương thực như thế nên dù biết là đường đi sẽ rất xa xôi và khó khăn, nhưng các Sơ sẽ cố gắng giao thực phẩm mỗi quý (3 tháng) để các bệnh nhân này bớt phần nào sự khốn khổ.

          Nghe thật cảm động!  Xin Chúa nhân từ nên nguồn trợ lực để các Sơ thêm sức mạnh mà đến với các bệnh nhân đáng thương này…