VƯỢT QUA KHÓ KHĂN, TÌM ĐẾN TRI THỨC – NHÀ NỘI TRÚ TEA RƠXÁ

Kính thưa cha chủ tịch, ban điều hành và quý ân nhân Hội KMF,

Nhà nội trú Tea Rơxá chúng con thuộc Giáo xứ Tea Rơxá, cách thành phố kon tum 57 km và là một cộng đoàn thuộc Hội Dòng Ảnh Phép Lạ Kon Tum. Nơi đây hầu hết dân làng còn nghèo khổ, khó khăn nên với mong muốn góp một phần nào đó cho dân làng, các yă chúng con đã nhận nuôi các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong giáo xứ, đỡ phần nào sự vất vả cho gia đình, cho bố mẹ các em. Ngoài ra, ở với các Yă các em đi học gần trường hơn, so với khi sống trong buôn làng.

Tuy nhiên, cộng đoàn chúng con vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất cũng như về nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Xe đạp của các em để đi học cũng không đủ nên các em phải đi hai người một chiếc.  Có khi các em phải đi bộ đến trường vì xe bị hư mà lại không có tiền để sửa.  Nhà cửa của cộng đoàn rất nhỏ bé, chật chội, chỉ tạm đủ cho các em trú ngụ.  Chúng con rất mong được tiếp tục nhận sự giúp đỡ của các ân nhân để chúng con có điều kiện giúp đỡ các em, tức là giúp đỡ cho gia đình, cho buôn làng các em sau này.

Sau đây là một vài em có hoàn cảnh thương tâm trong số các em Nội Trú Tea Rơxá của chúng con.

EM TÙNG, 13 TUỔI *** Em Tùng sinh ra trong một gia đình nghèo khổ, khó khăn và đông con. EmTùng là con thứ 4 trong một gia đình có 9 anh chị em. Nhà nghèo đến nỗi căn bếp riêng cũng không có. Vì thế, nhà ở chỉ có một phòng vừa là chỗ ngủ, chỗ ăn cơm, rồi một góc nhỏ là nơi nấu bếp. Tuy gia đình nghèo quá như thế, nhưng em Tùng lại rất ham học, nên các Yă (Sr) đã nhận em vào nhà nội trú để em có cơ hội được học tập như bao bạn khác. Rất mong quý ân nhân giúp đỡ.
EM KIỆT, 13 TUỔI *** Em Kiệt có 9 anh chị em trong gia đình và em là con thứ 5. Em có ba anh trai, một chị gái và bốn đứa em nhỏ. Bố em Kiệt đã qua đời cách đây 4 năm, khi em đang học lớp 3. Không biết làm sao xoay sở để nuôi các con, mẹ em đành phải đi làm việc ở xa để kiếm tiền gởi về cho các con. 9 anh chị em của Kiệt tự chăm sóc và nuôi nhau với tiền mẹ gởi về, và luôn phải đối diện với những bữa no, bữa đói. Các anh chị xin cho em Kiệt vào ở nhà Nội Trú với các Sơ, đỡ được em nào thì tốt cho em đó và cũng đỡ… một miệng ăn. Kính mong quý ân nhân đoái thương và giúp đỡ, để em có điều kiện tiếp tục đến trường như các bạn khác.
EM HỌC, 14 TUỔI *** Em Học sinh ra và lớn lên trong một gia đình rất nghèo và khó khăn. Em Học năm nay học lớp 8, dù gia đình nghèo khổ, nhưng em không nản lòng, trái lại mỗi ngày mỗi kiên quyết phấn đấu học tập. Niềm mong ước của em là được hoàn thành chương trình Phổ Thông lớp 12, nên bố mẹ xin cho em đến ở nội trú với các Ya để em có cơ hội đến trường học tập tốt hơn.
EM VIÊNG, 11 TUỔI *** Em Viêng là một trong những em rất đáng thương sinh ra trong một gia đình nghèo, đông con. Em là con thứ 5 trong gia đình có 9 anh chị em. Em rất vui tính và năng động. Năm nay em học lớp 7, tuy gia đình nghèo khó khăn nhưng em vẫn kiên quyết cố gắng theo đuổi học tập, nên đã xin ở với nhà Nội Trú để tiếp tục học.
EM MI ZIN, 12 TUỔI *** Em Min Zin sống trong một gia đình nghèo, bố mẹ làm nghề nông, nhưng không đủ chi tiêu cho gia đình. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà em lại ham học nên bố mẹ đã xin cho em được ở nhà nội trú các Yă, với mong ước em tiếp tục đi học và học hết phổ thông. Rất mong được sự giúp đỡ của quý ân nhân để em được tiếp tục đi học.