XE ĐẠP ƠI, QUAY ĐỀU, QUAY ĐỀU…

Nếu như đối với các em học sinh tại thành phố, chuyện có được 1 chiếc xe đạp để đi học có thể chỉ là “chuyện nhỏ”, nhưng đối với các em tại miền núi rừng cao nguyên thì lắm khi đó lại là cả 1 gia tài mà các em không dám nghĩ đến. Và các em cũng chẳng dám lên tiếng xin cha mẹ khi các em thấy rằng cha mẹ mình đang phải lo chạy gạo từng ngày thì việc mua hẳn 1 chiếc xe đạp là chuyện không thể!

Không những thế, chiếc xe đạp chạy đường rừng lại còn phải “bền” hơn xe đạp chạy đồng bằng vì nó phải vượt qua nhiều đồi dốc, qua rất nhiều ổ gà, ổ vịt trên đường đi.  Vì vậy, khi  học xong cấp tiểu học tại các lớp ở buôn làng, các em phải chấp nhận 1 điều là nếu muốn học lên cấp 2, cấp 3 thì phải đi xa, ra khỏi cái buôn làng nhỏ bé của mình để ra thành phố học tập và thời gian đi đến trường sẽ mất nhiều giờ hơn.  Nếu may mắn tìm được bạn nào cho “quá giang” đến trường thì thật tuyệt vời, nhưng như thế cũng đồng nghĩa với việc mình phải phụ thuộc vào thời gian và giờ giấc của bạn đó.  Nếu bạn ấy có việc bận, phải nghỉ học thì mình cũng phải nghỉ.  Bạn ấy đi sớm/đi trễ, về sớm/về trễ thì mình đều phải theo.

Chính vì thế, nhu cầu có được 1 chiếc xe đạp để đi học là một cách giải quyết tốt nhất cho các em.

Đối với các vị phụ trách các nhà Nội Trú và Cô Nhi ở Kontum thì việc chăm sóc cho các cháu có cơm ăn, áo mặc đã đủ mệt, nói chi thêm các nhu cầu kèm theo như xe đạp cho các cháu đến trường. Và rồi Chúa đã quan phòng, lo liệu gởi thêm các ân nhân đến hỗ trợ cho các Sơ.

Từ đầu năm 2022, KMF đã có 1 vị ân nhân cho biết là sẽ cố gắng tặng cho các cháu các trường nội trú và cô nhi 100 chiếc xe đạp, tương đương với 10,000 đô để các Sơ phân phát cho các nơi.  Trung bình mỗi chiếc xe chạy đường rừng là 100 đô.  Đợt 1 với 31 chiếc đã xong.  Và lần này lại thêm 31 chiếc cho đợt 2.  Các Sơ mừng lắm!!!  Ngay khi nhận được tiền hỗ trợ, Sơ phụ trách bác ái đã đặt mua những chiếc xe đạp thật tốt cho các em, rồi phân chia cho mỗi nhà Nội Trú/Cô Nhi một vài chiếc.  Chúa lo liệu mọi sự cho con cái ngài.  Tạ ơn Chúa!