XIN HỖ TRỢ CÁC EM HỌC SINH PLEI BÔNG

Kính gửi: Quý Hội KMF và Quý Ân Nhân,

Con xin tự giới thiệu, con là nữ tu Jeanne Gông thuộc Hội Dòng Ảnh Phép Lạ, hiện đang phụ trách cộng đoàn Plei Bông, thuộc Xã Ayun, Huyện Măng Yang – Gia Lai. Trước tiên, chúng con xin gửi lời chào và lời cầu chúc sức khoẻ, bình an đến Hội KMF và Quý Ân Nhân.

Con viết thư này để bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến quý Hội và quý Ân Nhân đã đồng hành, yêu thương giúp đỡ các em mồ côi, nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn và đông con tại cộng đoàn Plei Bông trong suốt thời gian qua.

Hiện tại, cộng đoàn có 15 em học sinh cấp 2, từ lớp 6 đến lớp 9. Các em thuộc diện: mồ côi cha, gia đình đặc biệt nghèo, khó khăn, cha tàn tật, bệnh tật, mất sức lao động. Hầu hết gia đình các em không đủ khả năng và điều kiện để nuôi dạy các em đi học, nên đã gửi các em vào nội trú Plei Bông. Chúng con đang nỗ lực tạo ra môi trường học tập và giáo dục tốt nhất để các em có thể học tập và phát triển như bao trẻ em khác.

Cộng đoàn có 3 nữ tu đang phục vụ. Ngoài việc học ở trường, các em còn được giáo dục về nhân bản và đạo đức. Chúng con đồng hành sát sao với các em trong việc học tập, giúp các em tập đọc, tập viết, tính toán… Vào các ngày nghỉ, các em giúp chúng con làm cỏ lúa, cỏ mì, cà phê. Trên nương rẫy, chúng con tự trồng cây keo, trồng lúa, trồng mì, cà phê và chăn nuôi heo, gà để tạo nguồn thu nhập, trang trải cuộc sống cho các em. Tuy nhiên, nguồn thu nhập hạn hẹp đó không đủ để lo cho các em. Chúng con gặp nhiều khó khăn trong việc đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt hằng ngày như: gạo, mì tôm, quần áo, giày dép, và đặc biệt là dụng cụ học tập cho các em.

Chúng con nuôi nội trú các em dân tộc thiểu số khó khăn từ các làng vùng sâu vùng xa để các em có thể đi học thuận lợi và gần trường hơn. Chúng con hy vọng rằng nhờ việc ở nhà nội trú, tương lai các em sẽ tốt đẹp hơn. Vì phần lớn người dân tộc chúng con ít thích đi học, nên nếu ở các làng, các em sẽ không đi học và bỏ học nhiều. Do đó, chúng con rất mong nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của Quý Ân Nhân và Quý Mạnh Thường Quân để các em được học hành đến nơi đến chốn và trở thành người có ích cho buôn làng sau này.

Kính mong có được sự giúp đỡ, quan tâm yêu thương của Quý Hội KMF, Quý Mạnh Thường Quân và Quý Ân Nhân để các em có điều kiện sống tốt hơn. Chúng con xin chân thành cảm ơn Quý Ân Nhân đã luôn quảng đại và dành tình yêu thương cho chúng con. Chúng con luôn ghi nhớ và biết ơn tấm lòng vàng của quý vị và không quên cầu nguyện cho quý vị trong mỗi giờ kinh hằng ngày của chúng con. Nguyện xin Chúa luôn ban muôn ơn phúc lành cho quý vị, để quý vị luôn gặp may mắn và thành công trong cuộc sống.

Kính thư,

Sr. Jeanne Gông

Phụ trách cộng đoàn Plei Bông