CÔ NHI VIỆN VINH SƠN 4 – Thành viên tiên khởi… (BÀI 3/3)

KMF xin giới thiệu đến quý ân nhân một trong những thành viên tiên khởi của Cô Nhi Viện Vinh Sơn 4, người đã được các Sơ nhận nuôi từ khi lên 5 tuổi cho đến khi trưởng thành và ra trường Đại học.  Cậu đã trở lại Mái Ấm này để giúp đỡ cho các em nhỏ khác. Cậu luôn tâm niệm rằng: “Đây là nhà của con!  Đây là các em của con!”   Mời quý vị cùng đọc lá thư dưới đây của A Tuấn.

 

Kính gửi: Cha Chủ tịch Hội KMF, Quý Cha, Quý Sr cùng quý ân nhân của Hội KFM.

            Con xin được giới thiệu, con là Stêphanô Cuenot A Tuấn.  Năm nay con 25 tuổi. Con là con thứ 3 trong gia đình có 10 anh chị em.  Bố con hay uống rượu, đánh mẹ con, đập vỡ đồ đạc trong nhà, nên ông ngoại con đã gửi con vào Mái ấm Vinh sơn 4 vào năm con mới học lớp 1, tức là năm 2005.  Lúc đó chúng con còn ở ngôi nhà đất cũ nát với Yă Augustinô Y Liêng. Con là một trong những em đầu tiên được các Sơ nhận vào Mái Ấm khi mới thành lập cơ sở, nên con đã được chứng kiến sự phát triển của nơi này với bao vất vả từ thuở ban đầu cho đến ngày hôm nay.

            Hai mươi năm qua con đã được lớn lên trong tình yêu thương của quý Sơ và quý ân nhân.  Con cảm thấy mình thật hạnh phúc biết bao!  Con đã được học cấp 1, cấp 2, cấp 3… Có những lúc con tưởng chừng như mình không học nổi nữa rồi, nhưng các Sơ đã khích lệ con để cố gắng hoàn thành xong lớp 12… rồi học lên… cho đến khi tốt nghiệp đại học.  Con hiểu rằng đây cũng là điều hiếm hoi của người Dân tộc trong làng, nhưng quý Sơ đã cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất để con có được như ngày hôm nay.  Sau khi tốt nghiệp, con đã quay lại với Mái Ấm Vinh Sơn để giúp các Sơ quản lý, hướng dẫn và đồng hành với các em tại đây.

            Tại Vinh Sơn 4 này, công việc chính của con là làm việc Văn Phòng, lo giấy tờ bên chính quyền, sổ sách của các em, dạy đàn, dạy cắm hoa, dạy vi tính cho các em…. Dẫu biết rằng công việc rất nhiều và tỉ mỉ, nhiều khi mệt nhoài, nhưng con vẫn làm.  Nhiều bạn của con đã nói: sao không đi làm bên ngoài để có tiền lương… nhưng không, con tin rằng sự lựa chọn của con chính là đi theo kế hoạch và định hướng của Thiên Chúa cho đời con, và con đã cảm thấy rất hạnh phúc trong công việc này.  Con đã có cơ hội tỏ lòng biết ơn về những gì con đã nhận được từ quý Sơ và quý ân nhân.  Không chỉ thế, những gì con được học hỏi đều có thể sử dụng và truyền đạt lại cho các em:  các em có thể tự đệm đàn cho phụng vụ, tự cắm hoa, tự soạn thảo văn bản và trình chiếu… Bản thân con luôn ý thức rằng Vinh Sơn 4 này là NHÀ CỦA CON.  Các em là EM CỦA CON.  Con là ANH CẢ trong Mái Ấm.  Vì vậy, con luôn ghi ơn sự hy sinh của quý ân nhân dành cho chúng con.

            Sau hết, con xin hết lòng tri ân đến cha chủ tịch, quý Sơ, quý ân nhân là những người đã luôn yêu thương và giúp đỡ chúng con.  “Hoa trái” của sự hy sinh này sẽ còn nhiều hơn nữa khi các em tại đây lớn lên, trưởng thành và phục vụ cho các nơi các em sinh sống.  Nguyện xin Mẹ Maria cầu bầu cùng Chúa cho quý vị được luôn hồn an xác mạnh.

Con Stêphanô A Tuấn.