ĐGM Micae Hoàng Đức Oanh Chủ Tọa Nghi Thức Ở Kontum: Bế Mạc Hội Thảo Kỹ Năng Lãnh Đạo Và Điều Hành 9/2012

 

ĐGM Micae Hoàng Đức Oanh Chủ Tọa Nghi Thức Ở Kontum: Bế Mạc Hội Thảo Kỹ Năng Lãnh Đạo Và Điều Hành 9/2012

 

Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám Mục Giáo phận Kontum đã đến chủ tọa nghi thức bế mạc hội thảo kỹ năng lãnh đạo và điều hành được tổ chức tại Pleiku trong ngày 5 và 6 tháng 9 năm 2012. Đây là một sinh hoạt giáo phận với chủ đích bồi dưỡng nghệ thuật lãnh đạo và cập nhật kỹ năng điều hành cho quý Cha và quý tu sĩ nam nữ tại Tòa Giám Mục và trong khu vực thành phố Pleiku. Đây cũng là dịp để hiệp thông cầu nguyện, học hỏi, chia sẻ và nâng đỡ nhau trong sứ vụ loan báo Tin Mừng.

Ngỏ lời với các tham dự viên trong nghi thức bế mạc, Đức Giám mục Micae đã đề cập đến tầm quan trọng của việc huấn luyện và đào tạo nhân sự cho giáo hội trong lãnh vực lãnh đạo và điều hành. Các chương trình bồi dưỡng và cập nhật các kỹ năng làm việc nhóm là nhu cầu cấp bách của công tác mục vụ và phục vụ trong thời đại mới. Sau khi ngỏ lời cám ơn thuyết trình viên, Thầy Tiến sĩ Giuse Nguyễn Trung Hiếu, Đức Cha Micae cám ơn sự tham dự đông đảo và nhiệt tình của quý Cha và quý Soeurs thuộc các Hội Dòng Giáo phận Kontum. Ngài nói: “Những ngày thuyết trình, hội thảo này là cơ hội quý báu để chúng ta phản ánh về sứ vụ, giá trị và tầm nhìn định hướng của mình cùng nhận diện những trăn trở, thao thức và tiếp nhận những kiến thức mới bổ ích cho trí năng và tâm linh.”

Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám Mục Giáo phận Kontum đã đến chủ tọa.

Với tinh thần thiện nghĩa, Thầy Giuse vui vẻ chia sẻ những kinh nghiệm lãnh đạo và điều hành của mình trong 50 năm qua với những thực hành thực tiễn đã làm cho đời sống mình được lành mạnh và an vui hơn, như:

*** Chấp nhận mình (bản thân) như quà tặng cho tha nhân

*** Chào đón người (tha nhân) như ân ban của Thiên Chúa gửi đến cho mình

*** Chu toàn trách nhiệm được trao phó một cách trưởng thành, không tìm cớ hay tìm người để đổ lỗi

*** Chấp nhận thử thách trong sáng tạo, khi không thay đổi được hướng gió thì thay đổi cánh buồm lướt gió

*** Quân bình trong đời sống đa diện là tâm linh, trí tuệ, thể xác

*** Biết phát hiện cái tốt nơi mình và cái tốt nơi người để lũy thừa hóa những ưu điểm được trao ban

*** Phục vụ trong yêu thương để sở hữu hóa tình yêu đón nhận và cho đi

*** Vượt qua khung xếp của bản thân để sáng tạo, sử dụng tối đa tiềm năng của mình

*** Duy dưỡng niềm vui thành toàn vì mỗi ngày sống là một tiến trình tăng trưởng trình tự và tốt tươi.

Đức Cha đã hoan hỷ ngỏ lời mời Thầy Giuse về tiếp tục giúp Giáo phận Kontum trong những năm tới.

Dưới sự hướng dẫn nhiệt tâm của diễn giả, nhiều chủ đề khác nhau đã được thuyết trình và lồng ghép xen các videoclips cùng một số bài ca động viên tinh thần đã làm tăng thêm hiệu quả cho khóa hội diện đặc biệt nầy. Thông qua các đề tài thuyết trình về nghệ thuật lãnh đạo và kỹ năng điều hành, các tham dự viên đã tiếp nhận được những sinh tố trong việc phát triển cộng đoàn theo ánh sáng của Tin Mừng. Đức Cha đã hoan hỷ ngỏ lời mời Thầy Giuse về tiếp tục giúp Giáo phận Kontum trong những năm tới với các chủ đề lãnh đạo phục vụ, kỹ năng sáng tạo, năng động tập thể, v.v…

Khóa tập huấn được bế mạc vào lúc 4 giờ chiều ngày 6/9/2012 với nhiều dấu ấn đặc biệt. Ngoài việc được tiếp cận với nhiều bài học về nghệ thuật lãnh đạo, kỹ năng quản trị và nhiều chủ đề thuyết giảng bổ ích, các tham dự còn được trải nghiệm những giây phút sống thân tình và ý nghĩa trong nghi thức lưu niệm bế mạc tập huấn — với các bài thánh ca, phần suy niệm lời Chúa, nhận Chứng chỉ Tham dự từ tay Đức Cha và phép lành của Đức Giám Mục giáo phận. Nghi thức lưu niệm êm đềm nầy còn là thời gian quý báu để tất cả các giáo sĩ và tu sĩ nam nữ cảm nhận được dấu chỉ của tình hiệp thông và sự liên đới giữa những người con cùng Cha nhân lành và chí thánh.

– Gioan Đồng Nhân Bản