SỐ PHẬN ĐEN TỐI – CUỘC CHIẾN CỦA NHỮNG BỆNH NHÂN PHONG CÙI

Những bóng đen tối của cơn ác mộng mang tên “Bệnh phong cùi” đã đeo bám và cắt đứt hạnh phúc, hy vọng của hàng triệu người nghèo khổ trên khắp thế giới, đặc biệt là tại Kontum với các bệnh nhân người dân tộc thiểu số.  Họ thường tin rằng những người mắc bệnh này là vì tội của họ, bị “ông Giàng/ông Trời” phạt nên mới mắc căn bệnh đáng sợ này.

Hình ảnh của những người nghèo khổ bị bệnh phong cùi thường là hình ảnh của sự hoang tàn và sự bất hạnh. Họ sống trong những căn nhà tối tăm, rách nát, không có ánh sáng và không khí trong lành. Bệnh tật đã cướp đi từ họ những bộ phận cơ thể, làm cho họ trở nên tàn phế và tự tiếp tục cuộc sống hàng ngày với sự hạn chế và khuyết tật.

Họ phải đối mặt với sự phân biệt và cô đơn. Xã hội không chấp nhận họ, và họ thường bị xem như là một mầm mống của sự sợ hãi và quan ngại. Không phải vì họ làm gì sai lầm, mà chỉ vì bệnh tật đã định kiến họ, biến họ thành những kẻ lạc hậu và bị cô lập.

Những người nghèo khổ bị bệnh phong cùi không biết bám vào ai để xin trợ giúp. Họ chìm trong cảm giác tuyệt vọng và bất lực, không biết phải làm thế nào để vượt qua khó khăn. Vì thế, KMF đã cùng với chi nhánh tại Houston, TX luôn cố gắng hỗ trợ các bệnh nhân này bằng những ký gạo, thùng mì và các nhu yếu phẩm.  Ước mong rằng chúng ta vẫn có thể làm gì đó để xoa dịp phần nào sự bất hạnh của các bệnh nhân khốn khổ này!