LÁ THƯ QUYÊN GÓP MÙA VỌNG 2018

LÁ THƯ QUYÊN GÓP MÙA VỌNG 2018

Kinh thưa quý ân nhân và thân hữu,
 
Như thông lệ hằng năm vào dịp Giáng Sinh chúng tôi bắt đẩu chương trình kêu gọi quyên góp cho người nghèo Kontum.
Qua bức thư chân tình của Đ.Ô. Giuse Hoàng Minh Thắng và hình ành sống động ghi lại những nhu cầu cũng như hoạt động từ thiện mà hội  KMF thưc hiện,
quý vị sẽ thấy những đóng góp quý báu của quý vị đã giúp biết bao nhiêu gia đình thiêú thốn vá các trè em có một đời sống tốt đẹp hơn.
 
Chân thành cám ơn tấm lòng hảo tâm của quý vị. 
 
Rev. Tam N. Nguyen

Tulsa-Oklahoma,
Chủ tịch KMF

 

LÁ THƯ QUYÊN GÓP MÙA VỌNG 2018

Hi Ái Hu và Truyn Giáo Kontum (KMF) là mt tchc bác ái phi li nhun được các cu chng sinh Đa Phn Kontum và thân hu thành lp năm 2000 nhm chăm sóc sc khe cho người nghèo, bênh tt phong cùi, trgiúp các trmcôi, khuyến tt, các hc sinh nghèo không nơi ăn chn và thiếu phương tin hc hành.KMF được công nhn bi lut pháp Hoa Kỳ. Tt cđóng góp đu có thtrthuếti Hoa Kỳ.  SFederal Tax Identification: 42-1757220 

Tôi không thể cứu giúp hết mọi người nghèo trên thế giới này. Nhưng tôi có thể giúp người nghèo tôi gặp trước mắt. Và như thễ cũng bớt đi được một người nghèo”. (Mẹ Thánh Têrêxa Calcutta)

Quý bạn CVK KMF, quý thân hữu và ân nhân thân mến,

Lời nói trên đây của Mẹ Thánh Têrêxa Calcutta vừa khích lệ chúng ta đừng nản lòng trước bể khổ mênh mông và số người nghèo quá đông trên thế giới này, vừa chỉ cho chúng ta biết phải làm gì một cách cụ thể ngay tức khắc, bây giờ và ở đây: Đó là trợ giúp một người nghèo trước mắt.

Trong suốt cuộc đời của mình, Mẹ Têrêxa Calcutta đã trông thấy Chúa Giêsu Kitô nơi gương mặt của mỗi người nghèo túng, bệnh tật, bị xã hội bỏ rơi quên lãng, đặc biệt nơi những người hấp hối bên vệ đường. Mẹ đã đến gần săn sóc và đem họ về nuôi trong căn nhà tình thương và cho họ có một cái chết êm dịu, được bao bọc bởi tình yêu thương của Mẹ và của các Nữ Tu Thừa Sai Bác Ái.

Tất cả các Thánh là những người đã trông thấy nơi tha nhân hình ảnh sống động của Chúa Giêsu Kitô. ĐTC Phanxicô gọi các anh chị em nghèo túng, bị xã hội lãng quên và gạt bỏ bên lề là thịt xác Chúa Kitô, là thân mình Chúa Kitô. Và ngài không ngừng khích lệ mọi người đi ra khỏi chính mình và cuộc sống dễ dãi thoải mái của mình để gặp gỡ các anh chị em đó tại các vùng ngoại biên, trong các khu xóm ổ chuột của các thành phố lớn và tại khắp nơi trên trái đất này. 

Ngài dậy chúng ta thực thi điều Chúa Giê su đã nói với các môn đệ cách đây hơn 2000 năm:”Tấtcả những gì các con làm cho một trong những người anh em bé nhỏ nhất  của Thầy đây là các con đã làm cho chính Thầy” (Mt 25,40)

ĐTC còn thành lập Ngày Quốc Tế Người Nghèo, và trong bài giảng Thánh Lễ năm ngoái ngài đã mạnh mẽ khẳng định rằng: “Người nghèo là thông hành vào cửa Thiên Đàng của chúng ta. Nơi người nghèo Chúa Giêsu gõ cửa con tim chúng ta, và khát Ngài xin chúng ta tình yêu; bỏ sót là tội lớn đối với những người nghèo, và nó có một tên gọi chính xác: đó là sự thờ ơ. Ai chồng chất các kho tàng cho chính mình, thì không làm giầu trước mặt Thiên Chúa. Chúng ta tất cả đều là những kẻ ăn mày điều cốt yếu, ăn mày tình yêu của Thiên Chúa trao ban cho chúng ta ý nghĩa cuộc sống và một cuộc sống vô tận.

Yêu thương người nghèo có nghĩa là chống lại tất cả mọi thứ nghèo túng tinh thần và vật chất…Chúng ta hãy coi chừng đừng rơi vào cám dỗ coi mình là những người xa lạ đối với tha nhân đang gặp khó khăn, bằng cách nghĩ rằng điều đó không liên quan gì tới tôi, không phải việc của tôi, đó là lỗi của xã hội. Đây là thái độ ngoảnh mặt đi nơi khác, khi người anh em đang cần sự trợ giúp, đổi đài khi vừa thấy một vấn đề nghiêm trọng làm chúng ta khó chịu, và cả giận dữ trước sự dữ mà lại không làm gì cả. Nhưng Chúa sẽ không hỏi chúng ta đã có tức giận đúng đắn không, mà là có làm điều thiện không…

Mỗi người trong chúng ta đều đã nhận được rất nhiều nén bạc, dưới đủ mọi hình thức vật chất và iình thần. Cần đầu tư chúng, cần phát triển chúng đề mưu cầu lợi ích cho Chúa và cho tha nhân, đặc biệt là cho người nghèo.

ĐTC Phanxicô đã minh xác với tín hữu tham dự thánh lễ Ngày Quốc Tế Người Nghèo năm ngoái như sau: “Chúng ta có bổn phận lo lắng cho các anh chị em nghèo túng. Họ là sự giầu có đích thực của chúng ta, bằng cách chia sẻ với họ bánh ăn và bánh Lời Chúa… Đến bên người nghèo hơn chúng ta sẽ đụng chạm vào cuộc sống chúng ta, nó sẽ nhắc nhớ chúng ta điều thực sự quan trọng là yêu Chúa và yêu tha nhân. Chỉ có điều này là tồn tại luôn mãi, mọi sự khác sẽ qua đi. Vì vậy những gì chúng ta đầu tư cho tình yêu tồn tại, mọi sự còn lại sẽ biến mất.”

Từ năm 2000 tới nay chúng ta đã cùng nhau noi gương Mẹ Thánh Têrêxa Calcutta và thực thi các giáo huấn trên đây của ĐTC Phanxicô, mỗi người trong cương vị của mình. Ước gì chúng ta ngày càng xác tín hơn về các giáo huấn của Chúa Giêsu và các nhắc nhở của ĐTC để tiếp tục quảng đại giang tay ra cho các anh chị em bé nhỏ nghèo khó là thịt xác bị thương tích trong thân mình Chúa Giêsu Kitô!

Giáo huấn này của Chúa và của Đức Thánh Cha, chúng ta đã cố gắng sống vào mỗi Mùa Vọng từ nhiều năm qua để trợ giúp các anh chị em Thượng nghèo trong giáo phận Kontum qua bốn chương trình sau đây:      

  1. Chăm sóc sức khỏe cho dân nghèo
  2. Trợ giúp giáo dục cho các học sinh nghèo
  3. Trợ giúp bệnh nhân phong cùi
  4. Trợ giúp các em cô nhi & khuyết tật

Trong năm 2019 tới đây, KMF xin quí ân nhân tiếp tục trợ giúp cho 4 chương trình ưu tiên này. Tất cả mọi đóng góp của các bạn và quý vị đều được dùng để tài trợ cho các chương trình này.   Để biết thêm chi tiết về những chương trình của KMF, xin quí vị vào trang mạng www.giupkontum.org.

Quí vị có thể đóng góp vào các chương trình trên bằng nhữngcách sau đây:  

  1. Đóng góp trực tuyến (Donate Online) ở trang www.giupkontum.orghay là www.helpkontum.org
  2. Đóng góp trực tiếp (direct wiring) vào tài khoản KMFnhư sau:  

Số Routing: 026009593  /  Số Account: 3250 4853 3887

c/o Bank of America150 S. California Ave.West Covina, CA 91790 USA. Tel.:1-626-453-8400

  1. Ngân phiếu xin ghi tên Kontum Missionary and Friendshipvà gởivề:

Thanh Pham

9108 Caladium Ave.

Fountain Valley, CA 92708, USA

  1. Ở Việt Nam, xin anh chị em góp cho các anh đại diện từng nhóm, rồi chuyễnvề cho anh đại diện CVK ở Sàigòn. Hoặc xin chuyễn về cho anh đại diện KMF tại Việt nam: Nguyễn Anh Võ

12B  B1, Chung cư Orient, 331 Bến Vân Đồn, Q.4,TP. Sàigòn.

Tel.: 0917 377 160. Email: vonguyen67@gmail.com

Tất cả những đóng góp của quí vị sẽ được khấu trừ thuế vào cuối năm nếu quí vị ở Hoa Kỳ và sẽ được thư cám ơn của hội KMF. Hơn thế nữa, hàng tháng các linh mục CVK-KMF cầu nguyện cho quí vị và thân bằng quyến thuộc.

Roma, 30 tháng 19 năm 2018

Đức Ông Giuse Hoàng Minh Thắng,

Thay mặt ban diều hành KMF

Documents/2018 Advent Season Appeal_Viet.final.pdf