1800 hiền mẫu miền Pleiku mừng 10 năm Giám mục của Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh

 

1800 hiền mẫu miền Pleiku mừng 10 năm Giám mục của Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh

Đăng bởi lúc 6:28 Sáng 28/08/13


VRNs (28.08.2013) – Gia Lai – Sáng hôm qua, ngày 27.08.2013, lúc 10h30′, tại nhà thờ Thăng Thiên, miền Gia Lai, gíao phận Kontum, đã tổ chức Thánh lễ mừng 10 năm Gíam mục gíao phận Kontum của Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh. Thánh lễ diễn ra cùng với ngày Các Mẹ Công Giáo Miền Gia Lai. 

VRNs ghi nhận có sự hiện diện gần 1800 hiền mẫu, gần 200 tu sĩ nam nữ. Ngoài ra hiệp dâng thánh lễ còn có 37 linh mục đồng tế.

Cha Tổng Đại Diện Phêrô Nguyễn Vân Đông đã thay mặt gia đình giáo phận Kontum chúc mừng Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh, nhân ngày kỷ niệm 10 năm Gíam mục Kontum (28.08.2003 – 2013).

VRNs xin giới thiệu bài cám ơn này.

Gầm 1800 hiền mẫu Kinh-Thượng tham dự ngày hiền mẫu và lễ mừng 10 năm GM của Đức cha Micae

—-

Kính thưa Đức Cha 
Ngày mai, 28.08.2013 là ngày tròn 10 năm giám mục của Đức Cha (2003 – 2013) và năm 2013 này Đức Cha cũng được 45 năm linh mục (1968 – 2013). Con xin thay mặt anh em linh mục, các nam nữ tu sĩ, các Mẹ Công Giáo Miền Gia Lai, xin chúc mừng Đức Cha. 

Thưa Đức Cha,

Trong lịch sử 80 năm thành lập và trưởng thành của giáo phận Kontum thân yêu (1933-2013), Đức Cha đã gánh vác trách nhiệm dẫn dắt trong suốt 10 năm, chiếm 1/8 chặng đường xây dựng và phát triển gia đình giáo phận Kontum. Trong 10 năm qua, với vai trò chủ chăn, Đức Cha đã dồn hết tâm tư, sức khỏe, quan tâm lo lắng cho Gíao phận.

Đức Cha là một giám mục ít khi ở Tòa giám mục. Đức Cha luôn luôn trên đường đến với giáo dân ở những vùng xa xôi thiếu thốn, những vùng đang còn chịu nhiều thử thách, đồng lòng chia sẻ những gian nan khốn khó với con chiên mình. 

Vì mong muốn cho con chiên mình được hưởng nhận các Bí Tích, được tham dự Thánh Lễ hàng ngày, được gắn kết với Giáo Hội, Đức cha đã phải gánh chịu không ít khó khăn, nhưng Đức cha không ngại ngừng, luôn hết lòng hy sinh vì đàn chiên mình. 

Đức Cha đã phải từng ngủ đêm ở trên xe giữa rừng, đón mừng Chúa Giáng Sinh trên đường, không ngại đường sá xa xôi khó khăn hiểm trở, chỉ mong được đến với đàn chiên đang khát khao Lời Chúa, được dâng Thánh lễ cho những vùng xa xôi bao nhiêu năm thiếu thốn Thánh Lễ, đến với những nơi giáo dân ước ao, mong chờ thấy được sự hiện diện vị linh mục của Chúa Giêsu.

Cha Phêrô Nguyễn Văn Đông, TĐD chúc mừng Đức cha MIcae

Đức Cha ý thức hơn ai hết về cánh đồng rộng lớn, bao la bát ngát của giáo phận Kontum mình. Linh mục trong giáo phận thì ít, nên Đức cha đã đi khắp nơi mong tìm thợ gặt. Ai cũng được mời, Dòng tu nào cũng được kêu gọi, và như thế sau nhiều năm, nhờ sự xông xáo, nỗi lực của Đức Cha mà giáo phận Kontum có nhiều ơn gọi hơn, nhiều linh mục, nam nữ tu sĩ từ khắp nơi đã về phục vụ tại giáo phận Kontum. Nhiều vùng xa xôi nay đã có cha xứ, có nhà nguyện, có bóng dáng các nữ tu về phục vụ cho cộng đoàn dân Chúa.

Đó là hoa trái trên cánh đồng giáo phận Kontum với công sức của Đức Cha.

Ơn Chúa đặc biệt cho sức khỏe của Đức cha cũng vô cùng to lớn, bởi vì Đức Cha lâu nay phải mang máy trợ tim, với sức khỏe tưởng chừng như sẽ không đủ sức để gánh vác trọng trách của mình. nhưng với Ơn Chúa cho, trong 10 năm qua, Đức Cha đã làm rất nhiều việc mà một Linh Mục thật khỏe mạnh cũng chưa chắc làm được, Tạ ơn Chúa vì Thiên Chúa đã ban cho gíao phận Kontum một Gíam mục được nhiều Ơn Chúa như Đức cha.

Kính thưa Đức Cha,

Chúng con biết Đức cha còn biết bao nhiêu công việc đang thực hiện, bao nhieu công việc Đức Cha mong muốn thực hiện cho Gíao phận như: Xây dựng Trung Tâm Hành Hương Đức Mẹ Măng Đen, phát triển Gia Đình Phanxico Xaviê, mở rộng Gia Đình Ơn Gọi, tìm cách xây dựng nhà thờ, nhà nguyện cho các vùng dân tộc xa xôi, lo cho các em học sinh dân tộc được học hành… công việc còn ngổn ngang trăm mối. Đức cha còn nhiều ưu tư, lo lắng trong vai trò Gíam mục của Gíao phận.

Chúng con xin hứa sẽ chung lòng chung sức với Đức cha trong mọi việc, để xây dựng Gíao phận thân yêu của chúng ta một ngày một phát triển hơn.

Chúng con xin hiệp ý cùng Đức cha dâng lời tạ ơn Thiên Chúa nhân kỷ niệm 10 năm giám mục, 45 năm linh mục của Đức cha.

Xin Thiên Chúa tiếp tục bổ sức cho Đức cha, để Đức cha có nhiều sức khỏe, tiếp tục dẫn dắt chúng con truyền rao Danh Chúa trên vùng đất Tây Nguyên này. 

Kính chào Đức Cha.

Con – linh mục Phêrô Nguyễn Văn Đông.