SỨ MỆNH NHÂN ÁI: GIÁO DỤC VÀ PHÁT TRIỂN CỘNG ĐỒNG – DÒNG CÁC SƠ THÁNH PHAOLO THÀNH CHARTRES

Một Hội Dòng tiên phong đến truyền giáo miền Tây nguyên Kontum là dòng Thánh Phaolo thành Chartres.  Cho đến nay, các Sơ vẫn hoạt động rất hăng say nơi miền rừng núi này.  Một trong những sứ mạng tại đây của các Sơ là phụ trách nhà Nội Trú cho các cháu người dân tộc thiểu số địa phương mà KMF đang hỗ trợ các Sơ để có thêm tài chánh nuôi các cháu ăn học.

Các Sơ cho biết, tại nhà Nội Trú Kon K’ring, mỗi năm trung bình có khoảng 50-60 em, thuộc cả 3 cấp I, II và III.  Trường gần nhất cách nhà Nội Trú 5 cây số.  Các trường khác khoảng 7 cây.  Vì thiếu xe đạp nên các em chở nhau đi học, một số đi bộ.  Thỉnh thoảng xe hư thì chịu khó đi bộ đến trường.

Các cháu học 1 buổi ở trường.  Các Sơ giúp học thêm phụ đạo ở nhà, chứ không thì các cháu không theo nổi nhịp học của trường lớp, với các bạn người Kinh.

Các cháu ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt thường xuyên ở nhà Nội Trú này.  Mỗi tháng hoặc những dịp Lễ đặc biệt thì được về nhà 1 lần.

Các Sơ gởi lời tri ân đặc biệt đến các ân nhân của KMF vì nhờ sự trợ giúp của các ân nhân mà các cháu có cơ hội học tập, thăng tiếng cuộc sống vì rất nhiều cháu sống với gia đình trong rừng sâu, không có cơ hội đến trường.

Nơi đây cũng có TỦ THUỐC TÌNH THƯƠNG do KMF tài trợ để các Sơ phát cho người dân.  Và khi thấy các Sơ cho biết về nhu cầu cần xe đạp, KMF đã hỗ trợ thêm cho các cháu 10 chiếc xe.

Mời quý vị cùng theo dõi một số hình ảnh tại Nhà Nội Trú Kon H’ring.  Tiếc là hầu hết các cháu đang đi học, nên xin xem tạm hình ảnh cơ sở tại đây vậy.