THƯ ĐẶC BIỆT KÊU GỌI HỖ TRỢ CỨU ĐÓI KHẨN CẤP TẠI KONTUM CỦA KMF

THƯ ĐẶC BIỆT KÊU GỌI HỖ TRỢ CỨU ĐÓI KHẨN CẤP TẠI KONTUM CỦA KMF

Quý  ân nhân và thân hữu của KMF kính mến,

Chúng tôi viết thư đặc biệt này gửi tới quí vị kêu gọi mở rộng tấm lòng hỗ trợ cho chương trình cứu giúp những gia đình đói khổ nhất, tại Kontum và Gia Lai Việt Nam, do tình trạng hạn hán kéo dài năm nay và những hậu quả bi thảm của dịch bệnh corona. Thành phần bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là những người dân tộc thiểu số (người Thượng), do họ đã là những người nghèo khổ nhất trong những người nghèo, nhưng hiện rơi vào hoàn cảnh đói khổ và thiếu ăn nghiêm trọng. Họ không có việc làm và hoàn toàn mất những phương tiện sống còn cho bản thân và gia đình, đặc biệt là các con nhỏ của họ.

 Nhà của một gia đình người Thượng….

 Họ chẳng còn cách nào xoay xở kiếm sống, ngoại trừ tìm đến với các Cha coi sóc các giáo xứ và các Soeurs với ước mong nhận được chút gạo cơm cho mình và cho gia đình để sống qua ngày. Thế nhưng, nguồn hỗ trợ của các Cha xứ và các Soeurs cũng hết sức hạn chế, do vậy các Ngài cầu cứu với KMF xin giúp một tay. Do đây là một chương trình khẩn cấp không có trong kế hoạch hoạt động hàng năm của KMF, chúng tôi không có sẵn nguồn kinh phí hỗ trợ để giúp các ngài. Do vậy chúng tôi gửi thư đặc biệt này kêu gọi quí vị hỗ trợ cho chương trình cứu đói này tại các tỉnh Kontum và Gia Lai. Các Cha xứ và các Soeurs phục vụ trong các vùng xa ước tính có đến 80% giáo dân của những giáo xứ các ngài phụ trách bị ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng thiếu ăn này. Điều đó có nghĩa là con số cần cứu đói có thể lên tới hàng trăm ngàn người, bao gồm cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em.

Chương trình này nhằm mục đích gửi tới từng gia đình đói khổ một phần quà gồm những thứ chủ yếu như gạo, cá khô, muối hoặc nước mắm, mì ăn liền, dầu ăn, mỗi gói như vậy giá khoảng 20 USD và có thể giúp họ sống qua ngày trung bình là 1 tuần.

 Quý bạn CVK KMF và các ân nhân có thể đóng góp bằng một trong những cách sau đây:

  1. Đóng góp trực tuyến (Donate Online) ở trang giupkontum.org

hoặc www.helpkontum.org

hoặc Paypal: xin để tên người nhận là helpkontum@yahoo.com

  1. Đóng góp trực tiếp (direct wiring) vào tài khoản KMF như sau:

Chase Bank: số Routing: 322271627; số Account: 3697352616

  1. Ngân phiếu xin ghi tên Kontum Missionary and Friendship và gởi về:

Thanh Pham, 9108 Caladium Ave.,Fountain Valley, CA 92708, USA

  1. Ở Việt Nam, xin anh chị em góp cho các anh đại diện từng nhóm, rồi chuyễn về cho anh đại diện CVK ở Sàigòn. Hoặc xin chuyễn về cho anh đại diện KMF tại Việt nam: Nguyễn Anh Võ – 12B B1, Chung cư Orient, 331 Bến Vân Đồn, Q.4, Sàigòn.

Tel.: 0917 377 160. Email: vonguyen67@gmail.com

Nhận được sự hỗ trợ của quí ân nhân càng nhiều, chúng tôi càng có thể giúp thêm nhiều hơn những người đói khổ và xoa dịu bớt nỗi khổ của họ. Chúng tôi tin tưởng vào lòng quảng đại của quí ân nhân để có thể giúp họ vượt qua hoàn cảnh tuyệt vọng hiện nay. Xin quí ân nhân ghi rõ “giúp cho người nghèo đói khổ”. 

Chúng tôi xin chân thành cám ơn tấm lòng của quí ân nhân và nguyện xin Chúa trả công bội hậu cho quí ân nhân. 

Roma, ngày 15 thánh 5 năm 2020

Đức Ông Hoàng Minh Thắng,

Chủ tịch Hội Ái Hữu KMF

 Email: hoangminhthanggiuseppe@gmail.com