TRẠM PHÁT THUỐC MIỄN PHÍ  – GX LING LA

Việc hỗ trợ cho cộng đồng dân tộc thiểu số nghèo khổ sống tại các buôn làng tại Tây Nguyên là một nhiệm vụ đầy ý nghĩa và cần thiết. Dù đã có Trạm Xá Cao Thượng tại Kontum để cung cấp thuốc cho người bệnh, KMF vẫn không ngừng nỗ lực bằng việc lập thêm các Trạm Phát Thuốc miễn phí tại nhiều buôn làng, đặc biệt là tại những khu vực đông dân để giúp đỡ những người bệnh trong những trường hợp cấp bách.

Một trong những địa điểm Phát Thuốc mà KMF đã hỗ trợ là tại Giáo xứ Ling La. Tại đây, trạm thuốc đang giúp cung cấp những loại thuốc cần thiết như thuốc cảm cúm, đau bụng, sổ mũi và đặc biệt là thuốc đau dạ dày – một vấn đề thường xuyên gặp phải. Việc phát thuốc diễn ra vào buổi sáng, sau giờ Lễ, và thường đông hơn vào chiều thứ Bảy và sáng Chúa Nhật, với khoảng 40-50 người đến nhận thuốc.

Mỗi hai tháng, các sơ tại Trạm Phát Thuốc này sẽ lập danh sách các loại thuốc cần thiết và gửi lên cho ông Nguyễn Võ, cựu chủng sinh Kontum, người phụ trách mảng phân phối thuốc tại Kontum. Các sơ cũng nhấn mạnh việc thiếu hụt thuốc dành cho trẻ em. Với tình hình dinh dưỡng kém, các bé thường dễ bị bệnh và các bệnh ho, sổ mũi đặc biệt phổ biến. Do đó, việc cung cấp đủ loại thuốc dành cho trẻ em vô cùng quan trọng. Thuốc dành cho trẻ thường có liều lượng nhỏ hơn thuốc dành cho người lớn.

Nhờ có sự hỗ trợ từ KMF, cộng đồng dân tộc tại các buôn làng đã được giúp đỡ rất nhiều. Các “trạm thuốc” được phát miễn phí, giúp giảm bớt gánh nặng trên vai của người dân nghèo. Nếu phải mua thuốc bên ngoài, một liệu trình điều trị kéo dài 2 ngày có thể phải chi trả tới 100 ngàn đồng, tương đương khoảng 4.5 đô la Mỹ – một con số nặng nề, vượt quá sức của người dân nghèo.

Vì thế, các Sơ chân thành cám ơn KMF và các ân nhân đã hỗ trợ rất tích cực trong việc cung cấp thuốc cho người dân tại Giáo Xứ Ling La này.  Xin tiếp tục nâng đỡ cho những người dân nghèo và bệnh tật tại đây.