GIÚP ĐƯỢC EM NÀO, MỪNG CHO EM ĐÓ…!

Xin mời quý vị cùng đọc lá thơ của Sơ Maria Sophia Y Khúy, phụ trách Nhà Nội Trú tại cộng đoàn Đăk Kia, Kontum.  Làng Đăk Kia khá “nổi tiếng” vì có rất nhiều bệnh nhân phong cùi quy tụ về đây.  Các bệnh nhân này cũng có gia đình, nên cũng có con cái, cháu chắt.  Một số bệnh nhân đã được chi nhánh của KMF giúp phần lương thực hằng tháng, nhưng còn con cháu họ, đang trong lứa tuổi bé thơ hoặc đi học thì sao?  Các cháu này một số cũng đã được KMF hỗ trợ tại các nhà Nội trú do các Sơ phụ trách.  Số các cháu còn nhiều lắm, mà ngân quỹ của KMF luôn có hạn, nên… thôi thì… giúp được em nào, ta mừng cho em đó thôi!

Kính thưa Quý ân nhân

Con là Nữ tu Marie Sophia Y Khúy, hiện đang phụ trách tại Cộng Đoàn Đăk Kia – xã Đoàn Kết – Thành phố Kon Tum – Tỉnh Kon Tum.

Trước tiên cho phép con và các Sơ đang cùng đồng hành với các em ở đây xin gửi lời chào và lời biết ơn chân thành đến Quý ân nhân. Trong thời gian qua, Quý ân nhân đã luôn rộng lòng thương yêu, giúp đỡ Cộng đoàn để giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có nơi tạm trú và điều kiện để học tập cách tốt nhất.

Hầu hết các em đang nội trú ở đây đều có hoàn cảnh khó khăn, nghèo đói. Phần lớn các em đều là con của những gia đình đông con, làm nông vất vả mà vẫn không đủ ăn đủ mặc. Một số em có những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hơn nữa; chẳng hạn như các em là con cái của những bệnh nhân phong cùi, các em có bố hoặc mẹ qua đời, hay bố mẹ đã bỏ nhau,…Vì thế nên các em thiếu thốn tình thương và sự quan tâm chăm sóc chu đáo của cha mẹ và gia đình. Nhưng may thay, bù lại phần nào, các em đã nhận được rất nhiều tình thương và giúp đỡ của quý ân nhân qua các đóng góp tài chánh, đã giúp các em có cơ hội vào sống trong nhà Nội trú với các Sơ chúng con. Nhờ đó, các em đã cảm thấy an tâm vui sống và học hành. Kết quả học tập cũng như đời sống của các em trong những năm qua đã nói lên điều đó.

Vì thế, con cùng với các thành viên trong cộng đoàn các em ở đây rất lấy làm cảm kích trước tấm lòng của quý ân nhân. Chúng con không biết lấy chi báo đền ngoài lời cầu nguyện xin Chúa chúc lành cho quý vị. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria ban cho quý ân nhân thật nhiều sức khỏe và bình an trong cuộc sống.

Rất kính,

Phụ trách Cộng đoàn Đăk Kia

Sr. Marie Sophia Y Khúy