Vietnam Mission 2010

 

VietNam Mission 2010: Tường trình của cha Bùi Đình Thân
 
Sent: Friday, August 27, 2010 4:49 AM
To: kmfleaders@googlegroups.com
Subject: Re: Vietnam Mission
 

Thưa anh em,

Mình đã trở về Canada hơn một tuần, sau một tháng làm việc với đoàn y tế và ‘ăn chơi’ ở VN.
Nay tạm rảnh để ghi vài dòng về chuyến đi.
– Ngày Thứ Hai 19/7: Đoàn y tế gồm 38 người đáp máy bay hướng Pleiku, đi xe bus
lên Kontum, nghỉ tại khách sạn Indochine, bên bờ sông Dabla, đã được lát gạch
hai bên nên trông thoáng, sạch và thơ mộng.  

– Sáng Thứ Ba: 7:30 rời khách sạn, lên đường tới nhà thờ Kon Joreh. Tại đây đoàn đã được Bok Quyền đón tiền rất trọng đại với đoàn rước cùng với chiêng, trống, và múa hát.
– 8:30: Bắt đầu khám bệnh, khám mắt, nhổ răng và phát thuốc.TXCC được xử dụng cho khám răng và khám, đo mắt. Khu giữa nhà thờ và nhà xứ được dùng làm nơi khám bệnh, phát thuốc.
– 5: 00 nghỉ.
Tổng kết: Số người được khám bệnh phát thuốc hôm đó lên tới trên 650 người. Đoản tinh làm thêm một ngày nữa, nhưng chương trình ngày hôm sau dành cho cha Hữu đã được ấn định, không thể thay đổi. Bù lại Đoàn đã để lại một số thuốc và tiền cho bệnh xá, trị giá khoảng 50 triệu. Ngoài ra cũng đã phát 400 phần quà cho người nghèo.
Nhìn chung ngày đầu làm việc cho người đàn tộc rất thành công, không gặp gì khó khăn từ phía chính quyền. Nhờ tài ngoại giao của Bok Quyền. Anh chị em trong đoàn tuy làm việc mệt nhưng rất thoải mái, vui vẻ. Người dân tộc tuy đau, khổ nhưng vẫn vui vẻ và hiếu khách. Cảm ơn cha Quyền đã tổ chức rất chu đáo. Hẹn lại một dịp khác.
Cùng giúp đoàn khám bệnh có cha Chung và cha Quang.
Nhắn với Võ: Bảo Khánh làm trưởng phòng Pharmacy rất được mọi người yêu mến, vi tính tình nhã nhặn, chăm chỉ, vui tươi. Có lẽ còn vui hơn ở nhà với Võ???  
Gởi tới anh em vài tấm hình. Vì sợ quá tải, nên sẽ gởi mỗi lẫn vài hinh.

Thân

txctThan