“LỰC BẤT TÒNG TÂM”…

KMF xin gởi đến đến quý vị lá thơ của Sơ Maria Y Kham, phụ trách Cô Nhi Viện Vinh Sơn 5.  Đây là 1 trong 6 viện Cô Nhi cùng tên “Vinh Sơn” của Kontum, do các Sơ dòng Ảnh Phép Lạ phụ trách.

Kính thưa quý ân nhân,

          Con là Nữ tu Maria Y Kham, thuộc Hội Dòng Ảnh Phép Lạ Kontum, hiện đang phụ trách Mái ấm Vinh Sơn 5, Thôn Kon Klor 2, Xã Đăk Rơ Wa, Tỉnh Kontum.

          Lời đầu tiên chúng con xin gửi lời chào và chúc sức khỏe, bình an  đến quý ân nhân trong tình thương của Chúa Giêsu KiTô và Mẹ Maria.

          Kính thưa quý ân nhân,

         Chúng con phụ trách chăm lo cho các em trong Mái Ấm Vinh Sơn 5 này, mà hoàn cảnh của các em đều rất đáng thương.  Các em mồ côi cha/mẹ hoặc có cả cha lẫn mẹ nhưng gia đình quá nghèo túng, bố mẹ đi làm xa, các con tự chăm sóc lẫn nhau.  Có những cháu bị bỏ rơi, không ai nuôi nấng, nên thường xuyên phải nhịn đói và rất suy dinh dưỡng.  Hầu hết gia đình các cháu đều thuộc diện “hộ nghèo” của thôn, nên cuộc sống thật chật vật, khó khăn.  Vì thế, chúng con đã nhận nuôi một số cháu để các cháu được nuôi dưỡng tốt hơn, có cơ hội đến trường và nhận được sự quan tâm chăm sóc từ các Sơ, nhận được tình bạn đỡ nâng nhau từ các bạn trong nhà Cô nhi.  Tuy nhiên, bản thân chúng con cũng nghèo, không có đủ điều kiện để cho cho các cháu, nếu không có sự trợ giúp của quý ân nhân. 

          Vì thế, chúng con rất mong được sự hỗ trợ của quý vị, nhằm giúp các cháu có điều kiện đến trường và sống tuổi thơ hạnh phúc như bao đứa trẻ khác cùng trang lứa.  Đây chính là nơi giúp thay đổi cuộc sống của các cháu sau này.

         Thay mặt các cháu, chúng con xin tri ân quý ân nhân.  Nguyện xin Thiên Chúa là Cha luôn yêu thương và ban nhiều ân sủng che chở cho quý ân nhân để quý vị luôn được bình an trong cuộc sống.  Xin Chúa chúc lành cho công việc của quý ân nhân được luôn suôn sẻ để có thể tiếp tục giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn và thắp sáng những ước mơ của những người nghèo khó trong cuộc sống này. Các cháu bé cũng sẽ luôn cầu nguyện cho quý ân nhân qua lời kinh mỗi ngày.

         Rất kính,

         Nữ tu Maria Y Kham