NGHÈO KHỔ VÀ BỆNH TẬT

Có một sự liên kết vô hình giữa tình trạng nghèo khổ và sức khỏe kém.  Người nghèo thường phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống.  Cụ thể là vì nghèo túng, họ thường bị thiếu ăn, thiếu dinh dưỡng, điều kiện sống kém, nơi ở thiếu nguồn nước sạch…  Có thể là họ phải lao động nặng nhọc, dễ sinh mệt mỏi, kiệt sức.  Ngoài ra, vì nghèo túng, họ thường không có tiền để trang trải chi phí y tế, không dám đi bác sĩ, không có tiền mua thuốc. Vì vậy các yếu tố này làm cho cuộc sống của họ thêm căng thẳng, mệt mỏi, tăng áp lực tâm lý, sinh lý.

Nếu cha mẹ đã yếu sức khỏe thì con cái cũng dễ lâm vào tình trạng tương tự khi sống trong cùng một hoàn cảnh như cha mẹ mình.

Vì thế, khi thăm viếng những gia đình nghèo tại Kontum, chúng ta dễ dàng thấy những khuôn mặt gầy gò, yếu đuối vì lam lũ và thiếu dinh dưỡng.  Nhiều cháu bé bị mắc bệnh khi còn rất nhỏ mà cha mẹ không có tiền để chạy chữa, nên tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn và khó chữa trị hơn.  Thật tội nghiệp!

Dưới đây là một số hình ảnh những người đang được chi nhánh của KMF tại Houston trợ giúp lương thực hằng tháng.  Mỗi tháng được 10 ký gạo hoặc phần lương thực tương đương (mì gói, dầu ăn, nước tương…).