BIẾN ĐỔI TÂM LÝ – TRƯỚC VÀ SAU KHI VÀO NHÀ NỘI TRÚ

KMF xin gởi đến quý ân nhân lời chia sẻ của các Sơ phụ trách nhà Nội Trú Đăk Wơk tại Huyện Sa Thầy, Kontum về hiện trạng của các em TRƯỚC và SAU khi được nhận vào trường Nội Trú do các cha, các Sơ phụ trách.  Đây quả là một biến đổi rất to lớn cho tương lai và cuộc đời của mỗi em mà quý ân nhân đã góp công tạo nên sự thay đổi đó.

Kính thưa quý ân nhân,

Chúng con xin kể sơ lược vài nét về hoàn cảnh của các em nội trú nơi chúng con phụ trách.

Tất cả các em đều thuộc hộ gia đình nghèo,  rất túng thiếu.  Có nhiều em mồ côi bố, còn lại mẹ phải chuân chuyên, vất vả nuôi cả nhà.  Có những em bố bị tâm thần nặng, mẹ kham không nổi nên bỏ đi nơi khác, hoặc lập gia đình mới, không màng chi đến con cái.  Rồi có những em mà bố suốt ngày say sưa rượu chè, nên một mình mẹ lo cơm ăn áo mặc không xuể cho cả nhà.  Một số các em phải đến ở chung với ông bà nội, ông bà ngoại mà các ông bà đều đã có tuổi, không còn sức nuôi các cháu ăn học nên người.

Một số các em vì thiếu tình thương từ bố mẹ, từ gia đình, nên đâm ra buồn chán, lì lợm, trầm cảm… Vì thế, khi vào sống trong nhà Nội Trú, các em cũng cần một thời gian để quân bình lại tâm lý.  Và dần dần, các em đã cởi mở hơn, tự tin hơn với mọi người chung quanh. Các em lấy lại sự hồn nhiên và vui sống như bao bạn trẻ cùng tuổi. Đấy là nhờ công ơn to lớn của quý ân nhân đã yêu thương giúp đỡ tài chánh, tạo điều kiện cho các em được an tâm học tập và trưởng thành.

Sự hỗ trợ của quý ân nhân giúp chúng con rất nhiều, đỡ gánh nặng tiền bạc để có thể dành trọn thời gian và mối quan tâm cho các em.

Nguyện xin Thiên Chúa là Nguồn Tình Yêu luôn tuôn đổ muôn ơn lành trên quý Ân Nhân để quý vị được luôn mạnh khỏe, bình an và nhiều may mắn trong cuộc sống.

Một lần nữa chúng xin chân thành cám ơn quý Ân Nhân rất rất và rất nhiều.

Rất kính,

Sr. Jean Baptista Y Khăn và các Chị em.