ƯỚC MƠ LỚN NHẤT CỦA CÁC CHÁU…

Xin mời quý ân nhân cùng đọc vài hàng chia sẻ của 1 Sơ đang phụ trách chăm sóc cho các em Nhà Nội Trú tại Kontum như sau:

Các em sinh ra và lớn lên từ các gia đình thuộc hộ đông con, mồ côi bố mẹ hoặc có bố mẹ, anh chị em bị bệnh và tàn tật. Niềm mơ ước lớn nhất của các em là được đến trường để học hành như bao bạn bè cùng lứa tuổi.  Nhưng hoàn cảnh gia đình của các em quá khó khăn, túng thiếu, do đó rất nhiều em có ý định sẽ bỏ học.

Vì vậy để tạo điều kiện cho các em tiếp tục được đến trường, đến lớp, các Sơ/Yă chúng con đã đến tìm hiểu hoàn cảnh gia đình từng em để đưa các em vào ở nội trú của cộng đoàn giúp các em tiếp tục học tập, thêm kiến thức và hiểu biết.

Thưa quý Ân nhân,

Khi vào ở nhà nội trú của nhà Dòng, các Yă chúng con thường thăm dò xem ở đây các em thấy như thế nào.  Câu trả lời của các em thật hồn nhiên, ấm áp và… tội nghiệp! Các em nói rằng: Các em rất thích ở nhà nội trú, bởi vì các em không còn phải lo kiếm cơm ăn mỗi ngày, không phải lo giữ em, không phải đi chăn trâu, chăn bò, đi kiếm măng hay mót mì để bán kiếm tiền mua sách vở, và không phải nghỉ học gián đoạn vì chuyện của gia đình. Rồi khi sống ở nhà nội trú, các em được quen nhiều bạn mới từ các làng khác nhau.

Các em còn cho biết là tại đây các em có thời khóa biểu sinh hoạt rõ ràng.  Có thời gian ấn định cho các công việc và cách sống khác hoàn toàn với gia đình của các em.  Ví dụ như: có thời gian học bài nhiều hơn, có thời gian tìm hiểu trao đổi học tập với nhau và các em còn được các Yă dạy thêm như học đàn, học toán, tiếng Việt, học nhân bản, được đi giao lưu với các cộng đoàn khác  v.v…

Đó cũng chính là mục đích của các nhà Nội Trú mà các cha, các Sơ đang thực hiện tại Kontum:  giúp các em vui vẻ , hòa đồng, học tập tốt để vươn lên, thoát cảnh khó khăn,  khổ cực, hầu sau này có thể giúp ích cho gia đình, bản làng, cộng đồng và xã hội.

Rất mong được sự hỗ trợ của các ân nhân để các ước mơ học tập của các cháu được thành hiện thực!